Quảng Trị: Tuyên dương 82 Bí thư chi đoàn xuất sắc

09:54 26/03/2013     1850

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013), sáng 25/3, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức Lễ tuyên dương 82 Bí thư chi đoàn xuất sắc năm 2013.
         
d
Tuyên dương 82 Bí thư chi đoàn xuất sắc
              
                                          
Đến dự và chỉ đạo có Đ/c Trương Ngọc Ứng- UVTVTU, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các ban, văn phòng Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban ngành và các huyện, thị, Thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

82 gương Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc lần này đến từ 17 đơn vị trong toàn tỉnh. Trong số này có 8 đồng chí là bí thư chi đoàn người dân tộc thiểu số, 21 đồng chí là nữ giới. Đa số các đại biểu là bí thư đoàn các xã, phường, thị trấn (34 đồng chí) số còn lại là những đại diện cho khối lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, khối hành chính sự nghiệp và khối trường học.

Tại buổi lễ, các Bí thư chi đoàn tiêu biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng tổ chức đoàn cơ sở tại địa phương; chỉ ra những khó khăn trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, trong việc tạo việc làm cho thanh niên tại địa phương; đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề, trong đó tập trung tổ chức nhiều lớp học tập, nâng cao lý tưởng cho đoàn viên thanh niên, tạo thêm nhiều lớp dạy nghề cho thanh niên, tạo vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế.

Mặc dù còn không ít khó khăn song cán bộ đoàn đã luôn nêu cao trách nhiệm, gắn bó mật thiết với tổ chức và đoàn viên, luôn có nhiều cách làm sáng tạo, hấp dẫn để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên, tạo nên nhiều điển hình mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, nhiều sáng kiến hay trong học tập và lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên. Gải thưởng lần này là dịp để vinh danh những cống hiến của các bí thư chi đoàn xuất sắc trong năm qua.