Quảng Trị: Toàn đoàn tổ chức 462 hoạt động hưởng ứng Ngày đoàn viên năm 2017

08:05 28/03/2017     766

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 26/3/2017, đồng loạt các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức Ngày đoàn viên với nhiều hoạt động sôi động và ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia, hưởng ứng.

 Huyện Đoàn Hướng Hóa tổ chức tuyên dương Bí thư chi đoàn xuất sắc
Huyện Đoàn Hướng Hóa tổ chức tuyên dương Bí thư chi đoàn xuất sắc

Ngày đoàn viên 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Trị tổ chức giải Quần vợt  tranh cúp Vietcombank “Chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp” với sự tham gia của hơn 100 VĐV đến từ các CLB Quần vợt: Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Công an tỉnh, Thành đoàn Đông Hà và một số đơn vị trên địa bàn thành phố Đông Hà đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia cổ vũ.

Toàn Đoàn đã tổ chức được 462 hoạt động tọa đàm, hội trại, gặp gỡ thanh niên, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các Hội thi, Hội diễn, các sân chơi thu hút hơn 20.000 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia qua đó tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa lực lượng đoàn viên thanh niên và sự gắn bó của đoàn viên với tổ chức Đoàn. Tiêu biểu như huyện Đoàn Hướng Hóa tổ chức tuyên dương Bí thư chi đoàn xuất sắc, quyên góp tặng áo quần, sách, vở, đồ dùng học tập ủng hộ trẻ em vùng núi có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho những đoàn viên khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập thu hút 1.500 đoàn viên tham gia.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Ngày đoàn viên được đánh dấu bằng các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao sôi nổi, rộng khắp, qua đó tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa lực lượng đoàn viên thanh niên và sự gắn bó của đoàn viên với tổ chức Đoàn. Nhiều đơn vị đã tổ chức chương trình văn nghệ sôi nổi như Đoàn Thanh niên BCH Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên BCH Biên phòng tỉnh sôi nổi với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức sinh nhật đồng đội, tặng quà cho những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn TN Công an tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông. Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Gio Linh tổ chức giải thi đấu bóng đá, cầu lông, bóng chuyền được diễn ra sôi nổi. Các đơn vị Đoàn trường học tổ chức Hội trại, trong đó tiêu biểu là Trường THPT Đông Hà, THPT Gio Linh với các hoạt động giao lưu nghệ thuật, hội chợ quê, thi khiêu vũ, thi nhảy sạp trò chơi lớn, các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, nhảy bao bố, đua thuyền trên cạn…thu hút hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày đoàn viên 26/3 được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức, nhiều đơn vị đã triển khai hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức tổ chức, qua đó không chỉ tạo không khí sôi nổi mà còn góp phần quan trọng phát triển kỹ năng mềm cho đoàn viên thanh niên, tiêu biểu như: huyện Đoàn Triệu Phong phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức Hội thi Rung chuông vàng cho các em thiếu nhi trên địa bàn tại Nhà Lưu niệm đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, Thành đoàn Đông Hà tổ chức các trò chơi sinh hoạt kỹ năng với nhiều nội dung đa dạng như nhảy dân vũ, flashmob...

Bên cạnh các hoạt động phát triển kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, Ngày đoàn viên còn là dịp để Đoàn thanh niên tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn, kết nạp vào tổ chức của mình những đội viên ưu tú để tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên rộng khắp. Trong Ngày đoàn viên năm nay, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức kết nạp đoàn viên mới - lớp đoàn viên chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn và tổ chức cho đoàn viên sinh hoạt truyền thống, ôn lại lịch sử vẻ vang 86 năm xây dựng, trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên cách mạng Việt Nam tại các địa chỉ đỏ ở địa phương, đơn vị. Toàn Đoàn đã tổ chức kết nạp lớp đoàn viên 86 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho hơn 2.000 đoàn viên.

Với chuỗi các hoạt động sôi nổi, rộng khắp và sự kết hợp hài hòa giữa các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí với các hoạt động sinh hoạt kỹ năng, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục... Ngày đoàn viên đã và đang là một trong những ngày hội sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các bạn trẻ trong toàn tỉnh, là dịp để những người trẻ xích lại gần nhau, cùng nhau rèn luyện, cống hiến và lan tỏa sắc màu thanh niên trong đời sống cộng đồng xã hội.