Quảng Trị: Tháng thanh niên năm 2013 được triển khai sâu rộng, thực chất

16:02 11/04/2013     2027

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 10/4/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2013 nhằm đánh giá, tổng kết việc triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên ở các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.

Đ/c Lê Minh Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc
Đ/c Lê Minh Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc


Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” và phương châm “ Mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực, mỗi thanh niên một việc làm ý nghĩa tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh đô thị”.  Tháng Thanh niên 2013 đã được triển khai sâu rộng và thực chất mang lại nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các mặt.
Trong tháng thanh niên, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã huy động nguồn lực, góp ngày công lao đông xây dựng được 16 nhà và tu sữa làm mới 19 nhà  nhân ái.  Xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tham gia tu bổ và làm mới được 98km đường giao thông nông thôn với trị giá 182 triệu đồng; nạo vét 25km kênh mương thủy lợi; đăng ký xây dựng 84 “con đường thanh niên xây dựng nông thôn mới” 19 tuyến đường thanh niên tự quản; đông đảo các đoàn viên thanh niên ở các xã, phường, thị trấn đã tích cực tham gia “ngày thứ 7 tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh” toàn tỉnh đã thành lập được 43 đội hình thanh niên xung kích tham gia thu gom rác thải; trồng được 15 nghìn cây xanh có giá trị; các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 284 đợt tuyên truyền và bảo vệ môi trường thu hút được 20.513 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; thành lập được 167 mô hình tổ, đội, nhóm bảo vệ môi trường.

Trong tháng thanh niên, các cấp bộ đoàn đã tổ chức được 98 đợt tuyên truyền về an toàn giao thông với sự tham gia của 15.076 lượt ĐVTN tham gia; đã tổ chức giúp đỡ và hỗ trợ cho 30 thanh niên hoàn lương, thanh niên chậm tiến; vận động các đoàn viên tham gia “ngân hàng máu sống” thu được 932 đơn vị máu; tổ chức khám chữa bệnh cho 888 đồng bào ở vùng sâu, vùng xa với 32,5 triệu đồng tiêu biểu là Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Khối CCQ tỉnh, Huyện đoàn Hướng hóa, Vĩnh Linh, Hải Lăng.

ĐVTN đến với vùng gặp nhiều khó khăn
ĐVTN đến những nơi còn gặp nhiều khó khăn

Về tham gia phát triển kinh tế các cấp bộ đoàn đã tổ chức được 22 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật cho 1.340 ĐVTN; tạo điều kiện cho 856 ĐVTN vay vốn làm ăn. Trong tháng thanh niên đã trao 822 suất học bổng với hơn 400 triệu đồng; các cấp bộ đoàn cũng đã tổ chức và giới thiệu việc làm cho 6.064 ĐVTN; dạy nghề cho 2646 ĐVTN và 857 DDVTN được giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về nông thôn. Tháng thanh niên năm nay các đơn vị đã tổ chức được 45 buổi đối thoại giữa cấp ủy và tuổi trẻ và đã thu hút được 18.385 ĐVTN tham gia; bên cạnh đó công tác kết nạp đoàn viên cũng đã được quan tâm và đã có trên 3.663 ĐVTN được kết nạp trong tháng thanh niên. Để có được những thành tích đó không chỉ là những nổ lực của các cấp lãnh đạo Đoàn mà là cả một nổ lực tích cực, hăng say của tất cả các ĐVTN tỉnh nhà.

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên các cấp đã tập trung thảo luận chia sẻ, trao đổi về những mô hình tiêu biểu, những cách làm hay, những nét mới trong quá trình triển khai  và thực hiện chương trình Tháng thanh niên, đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng các hoạt động tổ chức Đoàn luôn sôi nổi và bền vững không chỉ riêng Tháng Thanh niên mà còn trong cả thời gian sắp tới.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Lê Minh Tuấn - Tỉnh Ủy viên - Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương và đánh giá cao công tác chỉ đạo thực hiện Tháng Thanh niên năm 2013 từ các huyện, thị, thành Đoàn cho đến cơ sở đã đạt nhiều kết quả rõ nét, có chiều sâu. Qua đó, các hoạt động được tổ chức có tính trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở và khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn. Đồng chí Bí thư đã ghi nhận tinh thần xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà đã có nhiều sáng tạo trong hoạt động phong trào, có mô hình cụ thể trong Tháng Thanh niên 2013. Đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cần tiếp tục chỉ đạo đến các cơ sở Đoàn và Chi đoàn để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Minh Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2012; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2010 - 2012; BTV Tỉnh đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 25 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Thanh niên 2013.