Quảng Trị: Hơn 600 đoàn viên, thanh niên ra quân làm sạch biển

18:54 26/03/2018     768

Xây dựng Đoàn   Web. ĐTN: Ngày 25/3, tại bãi biển Cửa Việt - huyện Gio Linh, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị tổ chức Lễ ra quân thực hiện chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2018.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ ra quân hưởng ứng chương trình "Hãy làm sạch biển"

Hoạt động ra quân đã thu hút hơn 600 đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại bãi biển Cửa Việt và hăng hái tiến hành thu gom rác dọc 3km bờ biển; đồng thời xóa bỏ nhiều điểm đen rác thải, góp phần trả lại cảnh quan tự nhiên của một trong những điểm đến du lịch quan trọng của địa phương. Kết quả đã thu gom được hơn 5 tấn rác thải.

Đây là hoạt động không chỉ mang lại môi trường sống trong lành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển trong mỗi bạn trẻ và nhân dân trên địa bàn, mà còn là hành động thiết thực của tuổi trẻ Quảng Trị góp phần chung tay bảo vệ biển, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh Quảng Trị phát triển bền vững.
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện ra quân làm sạch bãi biển Cửa Việt
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện ra quân làm sạch bãi biển Cửa Việt

Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động thường xuyên được triển khai của lực lượng đoàn thanh niên trong tỉnh. Thời gian qua, các chiến dịch làm sạch môi trường biển luôn thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Bảo vệ môi trường biển chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân, trong đó lực lượng thanh niên luôn đóng vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu”.

Hưởng ứng “Tháng thanh niên 2018”, thời gian qua Tỉnh đoàn Quảng Trị đã thường xuyên huy động đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường biển bằng những hoạt động cụ thể như: dọn vệ sinh, xóa điểm đen rác thải, bóc xóa biển quảng cáo, trồng cây xanh, thu gom và xử lý rác thải khu vực bờ biển, tổ chức định kỳ Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Chiến dịch Hãy làm sạch biển…