Quảng Trị: Hơn 13.800 lượt ĐVTN tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị

16:57 22/03/2017     1038

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong tuần thứ 3 của tháng Thanh niên, nhiều hoạt động đã được các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh tổ chức có ý nghĩa thiết thực, tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Lễ khởi công công trình thanh niên ”Hệ thống trang trí điện tử”
Toàn cảnh Lễ khởi công công trình thanh niên ”Hệ thống trang trí điện tử”

Tiêu biểu như: Toàn tỉnh thực hiện nâng cấp, sửa chửa được 14 km đường giao thông nông thôn, đăng ký xây dựng 26 “Con đường thanh niên xây dựng nông thôn mới”, thực hiện 8,5 km công trình “Ánh sáng đường quê” ; vận động, giúp đỡ ngày công xây dựng 10 nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; xây dựng công trình “Hệ thống trang trí diện tử” tại đường Lê Lợi, thành phố Đông Hà trị giá 300 triệu đồng; tổ chức được 121 hoạt động ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động: Chỉnh trang đô thị và bóc xóa, biển quảng cáo, rao vặt trái phép; làm vệ sinh các điểm tập trung rác thải nhiều ở khu dân cư, vệ sinh, phát quang các trục đường liên thôn; diễu hành tuyên truyền, phát 1.430 tờ rơi tuyên truyền về văn minh đô thị, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; thành lập mới 15 đoạn đường thanh niên tự quản; trồng hơn 1.100 cây xanh. Các hoạt động thu hút hơn 13.800 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia...

Ngoài ra, hoạt động chung tay vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng cũng được các cấp bộ Đoàn tập trung thực hiện. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao tặng 278 suất học bổng cho các em học sinh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn vùng sâu vùng xa như: đồng phục học sinh, đồ dùng học tập, quà và tiền mặt với trị giá gần 200 triệu đồng; tổ chức 08 hoạt động “Bát cháo tình thương”: tặng  cháo cho người bệnh với 930 suất trị giá hơn 50 triệu đồng; chỉ đạo Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức“Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân”, kết quả, đã giải quyết được 210 hồ sơ còn tồn đọng...

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Tam quy tổ chức 02 lớp tư vấn xuất khẩu lao động thị trường Nhật Bản thu hút 260 đoàn viên, thanh niên tham gia tại huyện Triệu Phong và Hướng Hóa. Các huyện, thị, thành Đoàn còn phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức được 10 lớp tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho đoàn viên, thanh niên và 09 lớp tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề thu hút hơn 4.800 đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó có 210 đoàn viên, thanh niên tham gia tư vấn tìm được việc làm mới và đăng ký học nghề.

Các hoạt động trong tuần thứ 3 của Tháng Thanh niên năm 2017 diễn ra sôi nổi, rộng khắp phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ.