Quảng Trị: Hơn 1 tỷ đồng được huy động xây dựng các công trình trong Tháng Thanh niên

17:41 05/04/2017     1556

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 5/4/2017, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2017. Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị.

 Đ/c Nguyễn Khánh Vũ - Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên năm 2017
Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên năm 2017


Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, BTV Tỉnh đoàn đã  trao tặng 03 nhà nhân ái cho các gia đình chính sách tại các huyện Vĩnh Linh, Hải Lăng, Thị xã Quảng Trị, trao kinh phí xây dựng công trình thanh niên và 20 suất quà cho sinh viên vùng biển và thanh niên công nhân với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận tu bổ, sữa chữa, xây mới 34 km đường giao thông nông thôn; lắp đặt được 28,5 km “Ánh sáng đường quê”, đảm nhận 105 “Con đường thanh niên xây dựng nông thôn mới”, duy trì hiệu quả 86 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”, thành lập 13 đội hình thanh niên xung kích thu gom rác thải, xây dựng 12 công trình thanh niên cấp huyện tiêu biểu như: Công trình “Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa” của Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị với tổng kinh phí đầu tư 217 triệu đồng; công trình “Hệ thống trang trí điện tử thành phố” của thành Đoàn Đông Hà trị giá 300 triệu đồng; công trình xây dựng 3 “Nhà nhân ái” của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trị giá 150 triệu đồng; công trình trao 3.000 cây keo lá tràm của huyện Đoàn Vĩnh Linh...

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai với nhiều nội dung được đổi mới theo hướng cụ thể, rõ việc, sát với nhu cầu thực tiễn của địa phương. Đoàn TN -  Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội “Tháng 3 biên giới” với các hoạt động thiết thực như: Khám phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân của nước bạn Lào; trao tặng 235 suất quà cho các hộ gia đình, thầy, cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng hàng rào cho trường tiểu học thôn Bù; xây dựng 02 nhà vệ sinh cho 02 hộ gia đình khó khăn với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp việc làm và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai. Trong đó, phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ giúp đỡ cho 37 thanh niên xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi sinh kế, giải quyết việc làm cho gần 46 lao động tại chỗ; tổ chức 09 lớp tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn hơn 3.500 đoàn viên, thanh niên nông thôn và thanh niên chuẩn bị xuất ngũ; tổ chức 02 sàn giao dịch việc làm tạo cơ hội tiếp cận với thị trường lao động, việc làm; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 6.300 đoàn viên, thanh niên khối THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong Tháng Thanh niên, đồng thời đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn; tiếp tục khảo sát và thành lập tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Song song đó, các đơn vị cần rà soát, kiểm tra tốt các khâu chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, nhất là công tác nhân sự cho Đại hội.

Để ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong Tháng Thanh niên, BTV Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên Việt Nam năm 2017.