Quảng Trị: Các cấp bộ Đoàn trường học chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn

11:41 27/03/2017     361

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), tuổi trẻ Quảng Trị nói chung và các cấp bộ Đoàn trường học trong tỉnh nói riêng đã và đang triển khai thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, góp phần giáo dục truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nâng cao chất lượng các hoạt động Đoàn, Hội ngày một lớn mạnh.

vd
Khánh thành Công viên thanh niên, mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa

Đoàn Trường CĐSP Quảng Trị tổ chức lễ khánh thành công trình Công viên thanh niên, mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa và tổ chức chương trình “Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa”. Công trình Công viên thanh niên và mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư 217 triệu đồng.

Đoàn trường THPT Bùi Dục Tài tổ chức Hội thi “Nữ sinh thanh lịch và các nhóm nhảy”. Hội thi là dịp để tuyên truyền, giáo dục những giá trị tốt đẹp, hướng tới vẻ đẹp chân, thiện, mỹ; là nơi các em học sinh được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi cũng như biết sẻ chia, yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn từ đó biết phấn đấu để trở thành những con người bản lĩnh và hoàn thiện hơn.

Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội thi MR & Miss “Trí tuệ tỏa sáng” và tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia. Đoàn trường đã tiến hành khen thưởng 48 cán bộ - đoàn viên xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, khen thưởng các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, TDTT. Trao học bổng học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20 triệu đồng.


cs
Ban Tổ chức Đoàn trường THPT Vĩnh Linh trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi Vinh Linh Gots Talent
Nhằm đẩy mạnh hoạt động giáo dục ý thức pháp luật cho học sinh, đoàn viên thanh niên. Đoàn trường THPT Cửa Tùng phối hợp Đoàn khối các Cơ quan tỉnh tổ chức phiên tòa giả định về bạo lực học đường. Với các màn hoạt cảnh được dàn dựng công phu, phản ánh sâu sắc mảng tối của học đường. Đặc biệt, phiên toà giả định diễn ra y như thật với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần tham gia…giúp các em học sinh  nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật và rút ra nhiều bài học quý trong cuộc sống.

Đoàn trường THPT Đông Hà đã tổ chức hành hương về nguồn thăm Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ trường THPT Đông Hà đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của cố TBT Lê Duẩn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Đoàn trường THPT Gio Linh, Đông Hà, Vĩnh Định tổ chức thành công Hội trại thanh niên chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn. Hội trại diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và phong phú: Gian hàng ẩm thực, đêm lửa trại, đêm giao lưu văn nghệ, ngoài ra các em học sinh được giao lưu vui chơi qua các trò chơi dân gian bổ ích và ý nghĩa...

Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trần Thị Tâm, Vĩnh Linh... đã tổ chức các hoạt động như: Rung chuông vàng; Gots Talent; Hội thi văn hóa học đường; Lễ mitinh kỷ niệm; các buổi sinh hoạt truyền thống; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần giáo dục truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí minh, đồng thời tạo sân chơi vui khỏe, lành mạnh, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên góp phần nâng cao chất lượng học tập.