Quảng Ninh: Tuyên dương 10 gương mặt trẻ và 20 tài năng trẻ tiêu biểu năm 2016

11:54 27/03/2017     1317

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tối 26/3, tại Cung văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long), Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh do BTV tỉnh đoàn và Đài PTTH tỉnh phối hợp điều hành tổ chức Lễ tuyên dương gương mặt trẻ, tài năng trẻ, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Ninh năm 2016 với chủ đề "Khát vọng trẻ".
10 gương mặt trẻ và 20 tài năng trẻ được Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh tôn vinh là những ĐVTN tiêu biểu trong các lĩnh vực như: phát triển kinh tế, báo chí – truyền hình, sản xuất kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và gìn giữ trật tự an toàn xã hội...

10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2016 được vinh danh tại lễ tuyên dương.
10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2016 được vinh danh tại lễ tuyên dương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ những năm qua đã góp phần phát hiện, bồi dưỡng, động viên và tôn vinh những gương thanh thiếu nhi tiêu biểu, có năng lực và thành tích vượt trội trong các lĩnh vực.

Đồng chí cũng chúc mừng những thành công của các gương mặt trẻ, tài năng trẻ của tỉnh được tuyên dương trong năm 2016 và bày tỏ mong muốn các gương mặt trẻ, tài năng trẻ và tất cả lực lượng ĐVTN sẽ tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo và khát vọng mạnh mẽ để xây dựng và phát triển quê hương, đất nước thêm giàu mạnh.

Lễ tuyên dương gương mặt trẻ và tài năng trẻ tiêu biểu là sự kiện thường niên được Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh tổ chức nhằm tôn vinh, động viên, khích lệ các thanh thiếu nhi là những tài năng trẻ của tỉnh trên các lĩnh vực. Đây cũng là một trong các hoạt động thiết thực kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2017) và chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn tỉnh và toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại lễ tuyên dương, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh với mong muốn Quỹ sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, tìm kiếm, phát hiện và động viên khích lệ kịp thời những điển hình xuất sắc của tuổi trẻ tỉnh.

c
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư tỉnh đoàn giao lưu với các đại biểu là thanh niên nông thôn, tôn giáo, dân tộc tiêu biểu

Sáng cùng ngày, tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương 86 thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2016.
Tại chương trình tuyên dương, các ĐVTN đã được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, xem phóng sự giới thiệu về các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi…

Dịp này, CLB Lương Định Của tỉnh Quảng Ninh đã ra mắt với 20 thành viên. Đồng thời, BTV Ttỉnh Đoàn đã trao tặng Giấy khen cho 50 thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi và 36 thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 25/3, tại TP Hạ Long, tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 bằng các hoạt động như: tổ chức đạp xe xuống đường diễu hành tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiết kiệm năng lượng tại các tuyến phố trung tâm của TP Hạ Long.

Tại các địa phương khác, đoàn viên thanh niên của các đơn vị Điện lực cũng đã ra quân tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay hưởng ứng Giờ trái đất và phong trào tiết kiệm điện 2017. Qua đó, nhằm kêu gọi người dân cùng tham gia vào chương trình bằng những hành động thiết thực như tắt bớt bóng đèn và các thiết bị điện không cần thiết, đặc biệt là vào thời điểm chính thức của Giờ trái đất diễn ra từ 20h30-21h30, ngày 25/3.

Thanh niên Quảng Ninh chiếm khoảng 35% lực lượng lao động toàn tỉnh với khoảng 400 nghìn ĐVTN, trong đó thanh niên dân tộc chiếm gần 9%, tôn giáo chiếm gần 6%. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giáo dục nâng cao nhận thức, khuyến khích các tầng lớp thanh niên phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, tập trung triển khai hiệu quả đề án, chương trình hỗ trợ thanh niên học nghề; đào tạo nghề cho lao động nông thôn; phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, công nghệ sinh học, nâng cao kiến thức quản lý kinh tế; xây dựng và phát triển tổ tiết kiệm và vay vốn, mô hình kinh tế thanh niên, trang trại trẻ...

Tính đến tháng 2/2017, tổng dư nợ nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế do các cấp bộ Đoàn vay ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội đạt 195 tỷ đồng với 6.593 hộ vay vốn; duy trì 35 dự án với trên 24,5 tỷ đồng nguồn vốn vay qua ngân hàng thương mại. Cùng với đó, thành lập mới và duy trì hoạt động của 103 câu lạc bộ, tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế; chuyển giao 32 mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn vươn lên lập nghiệp.