Quảng Ninh: Cựu cán bộ Đoàn góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh, khóa XI

09:06 26/03/2017     843

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 25/3, tại thành phố Hạ Long đã diễn ra chương trình gặp mặt cựu cán bộ đoàn Quảng Ninh qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời xin ý kiến đóng góp của cựu cán bộ Đoàn vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ninh, khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2019.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Quảng Ninh đã không ngừng lớn mạnh cả về số và chất lượng với 704 tổ chức cơ sở đoàn và gần 400 nghìn đoàn viên thanh niên đã và đang tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đất nước.

Quảng Ninh: Cựu cán bộ Đoàn góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh, khóa XI
Cựu cán bộ Đoàn góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh, khóa XI

Tham gia vào dự thảo dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các ý kiến đều cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng văn kiện cần cô đọng, mang tính chiều sâu, có phương hướng cụ thể trong nhiệm kỳ tới. Đối với nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2017 – 2022 văn kiện cần đề cập đến việc tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi; quan tâm nghề nghiệp việc làm cho thanh niên; chăm lo bồi dưỡng thanh niên cả về số và chất và lượng để tạo nguồn cho công tác cán bộ của tỉnh; làm tốt công tác giáo dục truyền thống, pháp luật, đạo đức, tăng cường học tập tin học ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đánh giá cao ý nghĩa của chương trình gặp mặt, xin ý kiến vào dự thảo văn kiện và công tác chuẩn bị cho hội Đoàn cấp tỉnh. Đối với dự thảo văn kiện, đồng chí yêu cầu các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn trong nhiệm kỳ mới cần bám sát với định hướng đổi mới của tỉnh gắn với chủ đề của năm: kỷ luật, kỷ cương, văn hóa, văn minh để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chọn việc sao cho phù hợp với đặc thù của tuổi trẻ để phát huy được những thế mạnh đặc trưng của tổ chức Đoàn, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, sáng tạo khởi nghiệp; tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; quan tâm chăm lo chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

v
Tuổi trẻ Quảng Ninh tri ân, kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của các thế hệ cán bộ Đoàn

Chương trình gặp mặt cựu cán bộ Đoàn dịp kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh nhằm tri ân, kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của các thế hệ cán bộ Đoàn. Đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng cho Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022./.