Quảng Ngãi: Ra quân giúp nhân dân phòng, chống bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân

08:36 11/03/2013     1915

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ra quân thanh niên tình nguyện (TNTN) giúp nhân dân phòng, chống bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân tại xã khu tái định cư Làng Bung, thôn Kà Khú xã Sơn Ba.

a
Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tặng quà cho người dân vùng "bệnh lạ"

Ngày 9/3/2013, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức Lễ ra quân TNTN giúp nhân dân phòng, chống bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân tại khu tái định cư Làng Bung, thôn Kà Khú xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.

20 Bác sĩ, y sĩ của Trung tâm y tế huyện và hơn 200 TNTN của huyện Sơn Hà đã tham gia hoạt động.

Đoàn đã đến nhà vận động người dân mắc bệnh là bà Đinh Thị Lơ và ông Đinh Văn Hoàng quay lại bệnh viện để điều trị (02 bệnh nhân này trốn viện về nhà). Cũng trong dịp này các bác sỹ, y tá đã khám bệnh cho hơn 200 người và cấp thuốc miễn phí với tổng số tiền trị giá 13 triệu đồng.

Với tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, đồng thời động viên, tạo niềm tin và tiếp sức cho các hộ dân tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tặng 65 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000đồng với tổng số tiền 13 triệu đồng.

a
Ra quân dọn vệ sinh môi trường

Tại lễ tổng kết chiến dịch, Hội LHTNVN tỉnh có 05 phần quà tặng cho các TNTN xuất sắc để động viên khích lệ tinh thần, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ngãi, đã kịp thời giúp đỡ những hộ dân vùng mắc bệnh, sớm vượt những khó khăn, an tâm sinh hoạt, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.