Quảng Ngãi: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2017

15:38 27/02/2017     972

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 25/2, tại sân trường Tiểu học Bình Long, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức khởi động Tháng thanh niên năm 2017.
Thay mặt thường trực Tỉnh đoàn, đồng chí Đặng Minh Thảo - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phát động Tháng thanh niên năm 2017, đồng chí nhấn mạnh: "Với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thông mới và văn minh đô thị", cũng là năm tổ chức đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị bằng các công trình, phần việc thiết thực nhằm góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, bảo đảm an sinh xã hội, gắn liền với việc củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn".

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tại trường Tiểu học Bình Long. Những phần quà tuy không lớn nhưng sẽ là nguồn động viên cho các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu vượt qua những khó khăn, học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội.


Hình 3: Khởi công xây dựng Công trình thanh niên xây dựng trường Mầm non Bình An
Các chiến sĩ tình nguyện làm đường bê tông nông thôn tại xã Bình Long, là xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Bình Sơn

Ngay sau buổi lễ, các cánh quân đã đồng loạt ra quân thanh niên tình nguyện tại huyện Bình Sơn trong đó sôi nổi và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều nhất là hoạt động làm đường bê tông nông thông tại thôn Long Vĩnh, xã Bình Long. Song song với hoạt động làm đường bê tông nông thôn, tại xã Bình Long cũng đã có hơn 200 người dân xã Bình Long được tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí trị giá cơ số thuốc hơn 12 triệu đồng; Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lớp khởi sự doanh nghiệp cho hơn 75 đoàn viên, thanh niên.

Ông Phạm Đại Ra - Trưởng thôn Long Vĩnh, xã Bình Long phấn khởi cho biết: "Tôi rất vui khi Tỉnh đoàn tổ chức làm 200m đường bê tông nông thôn tại đây, sau đợt ra quân này tôi sẽ tiếp tục vận động bà con trong thôn dỡ bỏ hàng rào, hiến đất để tiếp tục triển khai làm tiếp các đoạn đường còn lại, hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới".

Khởi công xây dựng Công trình thanh niên xây dựng trường Mầm non Bình An
Khởi công xây dựng Công trình thanh niên xây dựng trường Mầm non Bình An


Bên cạnh đó, tại thị trấn Châu ổ và xã Bình Trung, hơn 200 đoàn viên, thanh niên cũng đồng loạt ra quân tình nguyện đảm bảo trật tư an toàn giao thông tại các trục đường chính của thị trấn (có Quốc lộ 1A đi qua); tổ chức bóc xóa rao vặt, quảng cáo; ra quân tiêu diệt cây mai dương, nạo vét tuyến kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy để phục vụ tưới tiêu vụ hè thu 2017. Đặc biệt, tại xã Bình An, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ khởi công Công trình thanh niên Trường mầm non xã Bình An trị giá 900 triệu đồng. Đây là công trình thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi. Được biết, xã Bình An là một xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Bình Sơn, Trường mầm non xã Bình An hiện cũng đang xuống cấp nghiêm trọng, việc xây dựng công trình này sẽ kịp thời giúp các em có được phòng học khang trang, ấm cúng và an toàn hơn nữa.

Tháng Thanh niên tại tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức khởi động, với sự chung tay góp sức bằng những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.