Quảng Nam: Sơ kết công tác Đoàn quý I và Tổng kết tháng thanh niên 2018

14:17 20/04/2018     2756

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 17/4, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết Tháng thanh niên năm 2018.
Trong quý I năm 2018, các cấp bộ đoàn đã nỗ lực triển khai có hiệu quả chủ đề công tác năm với nhiều nét mới. Nổi bật là tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, hoạt động công tác xã hội mùa Xuân, Tết trồng cây, các hoạt động liên quan đến vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018)... kết quả, đã huy động hơn 1.194 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 4.650 lượt người; tổ chức tư vấn 2.408 thanh niên, dạy nghề cho 340 thanh niên...


t
Quang cảnh hội nghị

Trong Tháng thanh niên 2018, với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam chung sáng tạo dựng xây quê hương”,  các cơ sở Đoàn đã tập trung vận dụng kết hợp linh hoạt các hoạt động của tuổi trẻ với một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí nông thôn mới như: văn hóa, y tế, môi trường, an ninh trật tự tại địa phương.

Kết quả, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện thắp sáng 7 km đường quê; sửa chữa 15,2 km đường giao thông nông thôn, 37 nhà nhân, 31 điểm vui chơi cho thiếu nhi; trồng mới 34.442 cây xanh các loại, nạo vét, khơi thông hơn 19 km kênh mương nội đồng, làm mới 3,5 km đường bê tông nông thôn,... giá trị các công trình, phần việc thanh niên lên đến hàng tỷ đồng.

Các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh niên tiếp tục trở thành một nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn trong tháng 3. Đoàn các xã đã tổ chức giới thiệu việc làm cho gần 600 ĐVTN; 3.000 lượt học sinh khối THPT được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm. Các hoạt động hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp cũng được tổ chức rộng rãi tại các địa phương với 25 diễn đàn khởi nghiệp, chuyển giao tiến bộ KHKT cho 1.310 thanh niên.

Tháng Thanh niên năm 2018 đã khép lại với các hoạt động được được tổ chức với nhiều chương trình cụ thể, có đầu tư trọng điểm để nhân rộng điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực. Với điểm nhấn là chuỗi các hoạt động mang đậm màu sắc thanh niên của tuổi trẻ thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  đã thể hiện tính thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của ĐV-TTN trong tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các đơn vị cần chủ động  làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2018-2022 do UBND tỉnh và BCH Tỉnh đoàn ký kết; tiếp tục nghiên cứu hình thức mới trong việc tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn sử dụng tích cực và có hiệu quả các kênh công cụ tuyên truyền của Đoàn, đặc biệt là mạng xã hội. Tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, các hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị trong thời gian tới.