Quảng Bình: Ra quân trồng hơn 2.000 cây xanh

17:54 26/02/2018     994

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 26/02, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên và hưởng ứng“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đồng chí Trần Công Thuật- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự buổi lễ.
Việc trồng cây gây rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến môi trường sống từng ngày, từng giờ. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân.

"Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2018 được tổ chức đúng vào dịp triển khai thực hiện Tháng Thanh niên. Đây sẽ là hoạt động góp phần thu hút cán bộ đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân cùng tham gia trồng cây gây rừng, vừa là một hoạt động khởi đầu cho chuỗi hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ trong tỉnh xung kích đảm nhận những công trình, phần việc thiết thực, những phong trào hành động vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần "Vì một Quảng Bình xanh" ngày càng văn minh, hiện đại.


ĐVTN trồng cây tại bãi biễn xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới
Trồng cây phi lao tại bãi biễn xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Thuật -
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, mỗi tổ chức đoàn thể, địa phương các cấp chủ động đăng ký trồng và chăm sóc cây xanh trên một tuyến đường hoặc khu vực công cộng; việc làm phải hiệu quả, tích cực, không mang tính hình thức. Khuyến khích việc xã hội hóa cây xanh, hình thành vườn dạo trong khu dân cư, nơi công cộng.

Để Tháng thanh niên năm 2018 đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong toàn tỉnh cần chỉ đạo chặt chẽ, có chương trình, kế hoạch phối hợp tổ chức hoạt động một cách khoa học, cụ thể; phải căn cứ vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của từng địa phương và gắn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, tuổi trẻ toàn tỉnh hãy phát huy sức trẻ, tình nguyện đến với đồng bào, với thanh thiếu niên, học sinh ở những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù tham gia tích cực có hiệu quả vào việc giải quyết những vấn đề đặt ra ở cộng đồng như: chung sức xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, tham gia xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, tiếp sức đến trường, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, bảo vệ môi trường sinh thái, an toàn giao thông, an ninh nông thôn...

"Chính từ các hoạt động phong phú, sôi nổi của tuổi trẻ sẽ tăng thêm vốn sống, kiến thức thực tiễn, nuôi dưỡng, nhân lên ở thế hệ trẻ sự gắn bó, tình yêu và ý thức trách nhiệm với nhân dân, quê hương đất nước, làm tăng thêm uy tín, sức hấp dẫn, khả năng tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn, Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng và của Đoàn", đồng chí
Trần Công Thuật nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao biển đảm nhận các công trình trong Tháng Thanh niên cho các Đoàn trực thuộc và thành Đoàn Đồng Hới.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng hơn 600 cán bộ, ĐVTN đã tham gia trồng 30 cây cau vua tại khuôn viên Nhà thiếu nhi tỉnh và 2.000 cây phi lao chắn cát tại xã Quang Phú.