Quảng Bình: Làm mới gần 4km đường giao thông nông thôn

17:42 16/03/2017     1292

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong tuần 2 của tháng Thanh niên 2017, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Quảng Bình đã diễn ra sôi nổi góp phần xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở nhiều địa phương trong tỉnh.

ĐVTN tham gia làm vệ sinh môi trường Ngày chủ nhật xanh
ĐVTN tham gia làm vệ sinh môi trường "Ngày chủ nhật xanh"

Cụ thể, như: Tu sửa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng, khánh thành nhà Tình nghĩa, nhà Nhân ái cho các gia đình chính sách với tổng giá trị gần 150 triệu đồng; sữa chữa và làm mới gần 4km đường giao thông nông thôn; thắp sáng 3 km đường quê tổng trị giá 36 triệu đồng; các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ; khơi thông, nạo vét kênh mương, ra quân vệ sinh làm sạch các bãi biển... kết quả đã thu gom và xử lý hơn 23 tấn rác thải; trồng mới 200 cây xanh trị giá trên 20 triệu đồng ...

Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức "Ngày hội tư vấn hướng nghiệp" cho hơn 10.000 học sinh THPT thuộc các khối 11, 12. Thông qua Ngày hội, các em đã được các chuyên gia tư vấn giải đáp những băn khoăn, vướng mắc về việc chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp cũng như những chia sẻ bổ ích để các em có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Cũng trong tuần 2, các hoạt động về an sinh xã hội đã thu được nhiều kết quả, như: Chương trình ”Bát cháo yêu thương” tặng 300 suất cháo cho người bệnh tại các bệnh viện; tổ chức trao 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn - Bí Thư Tỉnh Đoàn cho biết, so với những năm trước, tháng Thanh niên năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị” đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở và cộng đồng và được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả. Đồng thời, chủ động, sáng tạo triển khai những cách làm, mô hình mới hiệu quả, nhằm nhanh chóng cụ thể hoá, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, tạo sức lan toả trong ĐVTN, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn...

Phát huy sức trẻ trong tuần 3, tuổi trẻ Quảng Bình sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động nhằm mang đậm dấu ấn xanh trong lòng cộng đồng người dân, góp phần cùng với tuổi trẻ cả nước thực hiện thành công Tháng Thanh niên 2017.