Phú Thọ: Tưng bừng nhiều hoạt động cho thanh thiếu nhi

09:35 23/03/2017     2492

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Phú Thọ đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (3/2/1931-3/2/2017) với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và thiếu nhi.
Ngày 21/3, BTV tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành đoàn Việt Trì tổ chức điểm cấp tỉnh “Ngày đoàn viên” tại khu di tích lịch sử Đền Hùng với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh đoàn; các đồng chí là bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở khối trường THPT và phường, xã và 86 em học sinh, là những học sinh ưu tú đại diện cho trên 5000 học sinh của 07 trường THPT trên địa bàn thành phố Việt Trì.

v
Ngày đoàn viên được bắt đầu với Lễ báo công đầy thành kính trước điện Kính Thiên của thế hệ trẻ thành phố, sau đó là hoạt động dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đoàn viên năm nay, thành đoàn chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống và lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời đề cao ý nghĩa của việc phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đoàn của lớp thanh niên.

Cũng tại đây, Lễ kết nạp đoàn viên cho 86 thanh niên ưu tú nhất của 07 trường THPT trên địa bàn đã được tổ chức. Theo định hướng của BTV tỉnh đoàn, tổ chức kết nạp lớp đoàn viên mới không hình thức và không áp đặt số lượng chỉ tiêu kết nạp.

Đoàn viên được kết nạp phải có đủ phẩm chất, giàu nhiệt huyết, tiêu biểu trong phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở, làm nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới, tạo phong trào thi đua rèn luyện, phấn đấu trong thanh niên, từ đó, đảm bảo nâng cao chất lượng, gắn với việc xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, đặc biệt là xây dựng chi đoàn vững mạnh.

Tại Lễ kết nạp đoàn viên, đại diện thế hệ trẻ, lớp đoàn viên mới đã hứa quyết tâm sẽ luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng và Bác Hồ; Tích cực học tập, lao động rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với lời dặn của Bác "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".
v
Đ/c Phạm Thanh Tùng, Bí thư tỉnh đoàn Phú Thọ trao thẻ và huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn, vừa qua, Hội đồng đội thành phố Việt Trì đã tổ chức tổ chức điểm cấp tỉnh “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe” tại trường tiểu học Tân Đức.

Tân Đức là một xã nhỏ ngoại thị của thành phố Việt Trì, Liên đội Tiểu học Tân Đức chỉ có 220 em học sinh và là một trong những liên đội có số học sinh ít nhất trên địa bàn thành phố nhưng công tác chăm sóc giáo dục thiếu nhi được nhà trường rất quan tâm, chú trọng.
“Ngày hội thiếu nhi vui khỏe” được tổ chức tại liên đội nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được vui chơi, được giao lưu thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các em trong việc tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.
f
Nhiệt tình tham gia và cổ vũ của thiếu nhi trong phần thi nhảy bao bố tiếp sức trong “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe” điểm cấp tỉnh

Tham gia ngày hội, các em thiếu nhi của Tiểu học Tân Đức đã cùng được nghe về truyền thống 86 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được tham gia các hoạt động: giao lưu văn nghệ, đồng diễn tập thể, cùng nhau đua tài trong các trò chơi thú vị: đi xe đạp chậm, nhảy bao bố tiếp sức, kéo co.

Ngày hội đã để lại ấn tượng và những ký ức tốt đẹp cho các em thiếu nhi xã Tân Đức. Sự nhiệt tình, hứng khởi, sự đoàn kết, quyết tâm đến cuồng nhiệt của các em đã giúp Ngày hội thiếu nhi vui khỏe của tiểu học Tân Đức thực sự trọn vẹn và ý nghĩa./.