Phú Thọ: Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp tỉnh

08:22 30/03/2018     955

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 26 và 27/3, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tổ chức hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Đoàn, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cấp tỉnh. Hơn 100 thí sinh đến từ 20 đội đại diện cho các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã về dự
Hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022” có ý nghĩa thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền Nghị quyết của Đoàn được phong phú, sinh động hơn, giúp ĐVTN nắm bắt và thi đua tình nguyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên đặt ra trong giai đoạn mới.

Hội thi “Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Đoàn” đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức vòng thi sơ khảo với gần 700 lượt thi, thu hút gần 163.000 lượt đoàn viên tham gia.



ggg
Phần thi chào hỏi của đội thi đến từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh


Hội thi được tổ chức với 4 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; thuyết trình; năng khiếu và xử lý tình huống đòi hỏi các thí sinh và các đội tham gia dự thi phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và năng lực trí tuệ, vận dụng thực tiễn công tác của địa phương, đơn vị để giải quyết các nội dung do Ban tổ chức đề ra.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất; 02 giải nhì; 05 giải ba và 08 giải khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, đội thi đến từ đơn vị Thành đoàn Việt Trì xuất sắc giành giải nhất của Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Đoàn, nhiệm kỳ 2017 - 2022 cấp tỉnh năm 2018.

Đây là dịp để đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ đoàn các cấp nắm vững các quan điểm, mục tiêu, giải pháp Nghị quyết Đại hội Đoàn; trao đổi kinh nghiệm trong công tác, chủ động nghiên cứu các giải pháp mang tính sáng tạo, khả thi, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào TTN; cán bộ Đoàn các cấp nâng cao kiến thức xã hội, các vấn đề về thanh niên và công tác thanh niên, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, phương pháp công tác Đoàn. Đồng thời qua đây phát hiện bồi dưỡng đào tạo những nhân tố mới cho các cấp bộ Đoàn nhằm phát huy hiệu quả đội ngũ báo cáo viên, phục vụ tốt hơn trong công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức Đoàn.