Ninh Bình: Ra quân "Tháng thanh niên" năm 2017

15:38 27/02/2017     879

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 26/2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên huyện Nho Quan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng thanh niên năm 2017” và phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tại Lễ phát động, đồng chí Đinh Thị Phượng, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát động ra quân Tháng thanh niên của Tỉnh và đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung thực hiện tốt việc phát động sâu rộng và tổ chức phong trào thi đua trong từng cơ sở Đoàn, đơn vị, lĩnh vực; khơi dậy ý thức tự giác, sáng tạo của tuổi trẻ, phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu trong tháng thanh niên và các nhiệm vụ trọng tâm công tác trong năm 2017.

Khanh
Khánh thành công trình thắp sáng đường quê


Thay mặt thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những cố gắng và những thành tích, đóng góp quan trọng của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc hưởng ứng Tháng Thanh niên, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện tốt một số nội dung: Một là, chủ động, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để tổ chức các hoạt động tạo không khí vui tươi phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2017 của tỉnh. Hai là, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên; tích cực phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ba là, các cấp bộ Đoàn cần nghiên cứu triển khai tốt các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh. Bốn là, tăng cường các hoạt động về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đặc biệt là 55 xã có tính chất đặc thù theo Quyết định 140 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

(Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Công ty TNHH Minh Đăng tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các đồng chí lãnh đạo tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tại Lễ ra quân, Ban tổ chức đã tặng 10 chiếc xe đạp trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngay sau Lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện Nho Quan cùng các đoàn viên thanh niên đã tham gia các hoạt động hưởng ứng: Trồng hàng cây thanh niên, nạo vét khơi thông 0.3km kênh mương thủy lợi nội đồng, Đoàn trường Đại học Hoa Lư phối hợp với huyện Đoàn Nho Quan tổ chức lắp đặt trên 3km công trình thắp sáng đường quê tại thôn Lạc (xã Lạc Vân) trị giá 20 triệu đồng. Dịp này, Trung tâm Sông Hồng thuộc trung ương Đoàn tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, một số trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Nho Quan.