Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)

17:52 16/03/2018     1564

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình của Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng Đảo Thanh niên toàn quốc, giai đoạn 2013- 2020 và Tháng Thanh niên 2018. Trong ngày hai 13 và 14/3, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã triển khai các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ, thành Phố Hải Phòng.
Trong thời gian tại đảo, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã cùng đại diện các bộ, ngành ở Trung ương và Thành đoàn Hải Phòng đã đến thăm, làm việc với Huyện ủy, UBND huyện; thăm hỏi, tặng quà các đơn vị quân đội đóng quân trên đảo, Trạm Đèn biển, Trường Mầm non. Tại đây đoàn công tác tặng quà lưu niệm, máy tính, đàn ghi ta, bóng rổ, bình lọc nước, sách, học bổng … cho các đơn vị.


h
Trước khi diễn ra các hoạt động, đoàn công tác của Trung ương Đoàn và các đại biểu cùng các đoàn viên tiêu biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài liệt sỹ huyện Đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao tặng bức tranh "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" cho huyện ủy Đảo Bạch Long Vỹ


Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính cho các cháu Trường Tiểu học Bạch Long Vỹ, trị giá 16 triệu đồng; trao tặng 1.300 cuốn sách xây dựng tủ sách cho Thư viện Bạch Long Vĩ  và 01 tủ gỗ trưng bày sách trị giá 40 triệu đồng. Tổ chức trồng 100 cây xanh, gồm: Tùng Bách Tán, Thông rừng, hoa giấy, Hoa Trạng nguyên với tổng kinh phí 10 triệu đồng do Tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng thực hiện. Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng là đoàn viên thanh niên thuộc Liên đội TNXP Bạch Long Vĩ, các hộ dân, ngư dân, cán bộ chiến sỹ trên Đảo và tặng 100 suất quà trị giá 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đoàn công tác còn trao tặng 20 suất quà cho 20 hội viên thanh niên xung phong, gia đình khó khăn mỗi suất 01 triệu đồng, với tổng trị giá 20 triệu đồng; tặng 10 bình lọc nước cho hộ TNXP có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng. Triển khai mô hình “Ánh điện nghĩa tình” cho 13 hộ TNXP, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn và Khu nhà A1 Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ, với trị giá trên 40 triệu đồng. Khánh thành công trình thanh niên “Cải tạo, nâng cấp công viên Tuổi trẻ sông Hồng” và khởi công xây dựng công viên mới trên đảo, với số kinh phí hỗ trợ 135 triệu đồng.

Ngoài ra, trao hỗ trợ kinh phí nâng cấp Công viên Ngã 5 của đảo trị giá 20 triệu đồng; tặng 20 ghế đá và 24 thùng rác cho huyện Đoàn Bạch Long Vỹ trị giá gần 60 triệu đồng. Đồng thời, chuyển giao mô hình Khoa học kỹ thuật nông nghiệp nuôi gà, vịt biển ngoài đảo với số lượng 3.000 con gà; 2.000 con vịt biển; 3 tấn thức ăn cho gà, vịt cho Liên đội TNXP đảo có tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Được biết, từ các nguồn vận động kinh phí, hỗ trợ cơ sở vật chất để đoàn công tác trao tặng cho Đảo có tổng trị giá các công trình, phần việc lên đến trên 600 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Chương trình kỷ niệm 25 năm thanh niên xung phong tham gia xây dựng đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ. Tại chương trình kỷ niệm, Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng cho 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ.

•    Một số hình ảnh của đoàn công tác tại Đảo Bạch Long Vỹ:


t
Quang cảnh Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về biển, đảo và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ Đoàn, đoàn viên trên huyện đảo

v
Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng công viên mới của huyện đảo

f
Trồng cây xanh tại khuôn viên xây dựng công viên mới của đảo

g
Trao tặng các dụng cụ thể thao, đàn ghi ta cho các đơn vị quân đội trên đảo

f
Trao tặng bộ máy vi tính cho huyện Đoàn đảo Bạch Long Vỹ

g
Trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh trường tiểu học của huyện đảo

f
Tặng quà các gia đình TNXP tham gia xây dựng đảo có hoàn cảnh khó khăn

f
Khám bệnh cho các đối tượng thuộc Liên đội TNXP Bạch Long Vĩ

a
Trao bằng khen của BCH Thành Đoàn Hải Phòng cho các tập thể, cá nhân Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ
d
Trao tặng biển tượng trưng mô hình chăn nuôi vịt biển cho Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ
f
Tặng biển tượng trưng kinh phí 10 bộ lưới cho các hộ ngư dân nghèo trên huyện đảo