Nghệ An: Tuyên dương 26 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

14:42 20/03/2017     1038

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), từ ngày 16/3 -19/3/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chuỗi các hoạt động sôi nổi.

26 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Giải thưởng 26/3 năm 2017
26 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Giải thưởng 26/3 năm 2017

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao Giải thưởng 26/3 năm 2017.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, cách làm hay, cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác thành các phong trào hành động, việc làm có ý nghĩa trong cán bộ, ĐVTN. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động của các cấp bộ Đoàn, hình thức triển khai ngày càng đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tự giác học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Bác trong thanh thiếu nhi tỉnh.

Cùng với những phong trào ấy, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp ủy Đảng, các ngành ghi nhận, biểu dương.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 26 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, trao Giải thưởng 26/3 năm 2017 và Cuộc thi “Khoảnh khắc sinh hoạt Chi đoàn” gồm: 6 giải Khuyến khích, 2 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất. Trao Giấy khen cho 7 đơn vị tổ chức tốt đợt sinh hoạt chi đoàn toàn tỉnh; đồng thời tổ chức chương trình giao lưu với những gương mặt trẻ tiêu biểu trên đến từ huyện Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn và TX Thái Hòa. Các đại biểu đã chia sẻ về những kinh nghiệm, đóng góp của bản thân cho phong trào đoàn địa phương, truyền cảm hứng cho khán giả về nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Chương trình đối thoại giữa Đại biểu Quốc hội và thanh niên tỉnh Nghệ An

Sáng 18/3/2017, lần đầu tiên Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tổ chức đối thoại với thanh niên tỉnh nhà trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và trách nhiệm.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn Thường trực Đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đối thoại cùng tuổi trẻ toàn tỉnh. Đồng chí khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước là vô cùng quan trọng, thanh niên là lực lượng rường cột cho tương lai nước nhà.

Hoạt động gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên thanh niên của Đoàn ĐBQH là hết sức cần thiết, vừa để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, vừa là cơ hội trao đổi, hỗ trợ, giải đáp những băn khoăn vướng mắc của thanh niên trong học tập, công tác nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền cũng đã thông tin đến các đoàn viên thanh niên một số vấn đề kinh tế - xã hội nổi bật, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An và dự kiến nội dung kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIV.

Trong thời gian 01 buổi, các Đại biểu Quốc hội đã giải đáp những câu hỏi, kiến nghị của ĐVTN một cách thỏa đáng về nhiều vấn đề: Chuyên đề giám sát về công tác thanh niên, chính sách, lao động việc làm và xóa đói giảm nghèo bền vững; thực trạng đang diễn ra trên địa bàn tỉnh như tình trạng mất an toàn thực phẩm; thanh niên cần làm gì để góp phần chống tham nhũng; bao giờ ngân sách của Nghệ An thu đủ bù chi. Bên cạnh đó còn có vấn đề ô nhiễm môi trường; nâng cao đạo đức công vụ, nghề nghiệp cho cán bộ công chức, đặc biệt là cán bộ, công chức trẻ; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; phổ biến các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với người dân; chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các chi hội tại địa bàn khó khăn, đặc biệt là tình trạng lạm thu ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh...

Nhắn nhủ tới các đoàn viên thanh niên toàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền mong muốn tuổi trẻ hãy mạnh dạn hành động, tìm kiếm và không ngại khó, ngại khổ để tạo cơ hội được rèn luyện, được thử thách ở nhiều môi trường khác nhau để tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu, giúp ích cho bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Cũng tại buổi đối thoại, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Giải thưởng 26/3 tỉnh Nghệ An năm 2017.

Giải bóng đá thanh niên Cúp Vida Beer lần thứ III

Giải bóng đá thanh niên Cúp Vida Beer do Tỉnh đoàn tổ chức diễn ra trong 04 ngày từ ngày 16/3 - 19/3/2017 tại sân bóng đá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.

Giải đấu năm nay quy tụ sự tham gia của 07 đội bóng tham dự đến từ các huyện, thành, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc và Lực lượng TNXP, với hơn 100 vận động viên được lựa chọn kỹ lưỡng từ các cơ sở Đoàn. Các đội bốc thăm chia làm 2 bảng, thi đấu theo Điều lệ bóng đá 7 người trên sân cỏ nhân tạo, sau khi đấu vòng loại, căn cứ vào thành tích thi đấu sẽ vào đấu bán kết và chung kết.

Ngay sau Lễ khai mạc là trận đấu giữa hai đội Cụm số 3 gồm các đơn vị Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và Cụm số 6 gồm các trường Đại học, cao đẳng và trận đấu giữa cụm số 4 gồm các đơn vị Thái Hòa, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Hoàng Mai và cụm số 7 gồm các đơn vị thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong.

Giải đấu là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên là cán bộ Đoàn có cơ hội được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa các đơn vị, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho các cán bộ Đoàn.

Kết thúc giải đấu Ban tổ chức đã trao 04 giải tập thể, 02 giải cá nhân. Giải Nhất thuộc về cụm các đơn vị thuộc Lực lượng TNXP; 01 giải Nhì cho cụm liên quân Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối các cơ quan và đơn vị lực lượng vũ trang; 02 giải Ba, 01 giải phong cách, 01 giải cầu thủ xuất sắc nhất cho đồng chí và 01 giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.