Nghệ An: Triển khai nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2018 phù hợp với thực tiễn cơ sở

18:18 14/04/2018     2458

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/04, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ III - khóa XVII nhằm tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018.
Tại Hội nghị đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề  và các nội dung trọng tâm được BTV Tỉnh đoàn lựa chọn chỉ đạo phù hợp với thực tiễn triển khai ở cơ sở. Chất lượng và hiệu quả các hoạt động không ngừng được nâng cao và để lại nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Có nhiều hoạt động mới, sáng tạo, tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội, tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị và nâng cao vị thế của tổ chức đoàn.
fff
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy khen cho 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2018

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn đã chủ động tham mưu có hiệu quả các nội dung chương trình cụ thể cho Tháng Thanh niên. Công tác tuyên truyền giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung, phong phú, hấp dẫn về hình thức. Việc tham mưu, lựa chọn chỉ đạo và tổ chức thực hiện gắn với chủ đề của tháng, của năm 2018 và lựa chọn những việc được dư luận xã hội quan tâm.

Cụ thể, trong Tháng thanh niên 2018, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã xây dựng mới 16 tuyến đường văn minh đô thị, xây dựng và sửa chữa 29 nhà nhân ái với tổng giá trị 870 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa gần 40 điểm vui chơi cho thiếu nhi tổng giá trị 796 triệu đồng; trồng mới 122.500 cây xanh; khám, phát thuốc miễn phí gần 5.000 người;  thực hiện được hơn 850 công trình thanh niên các cấp, trị giá gần 6.5 tỷ đổng …Toàn tỉnh đã có hơn 860.000 lượt ĐVTN được quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022; có gần 450 lượt ĐVTN được tiếp cận chuyển giao khoa học kỹ thuật; hỗ trợ vay vốn 800 triệu đồng cho 25 ĐVTN; tư vấn hướng nghiệp cho hơn 11.000 lượt ĐVTN….

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý sôi nổi về các ưu điểm, hạn chế trong tổ chức và hoạt động tháng thanh niên 2018, trong đó nhiều ý kiến góp ý về công tác tuyên truyền, phản ánh hoạt động của Tháng Thanh niên và chế độ thông tin báo cáo của một số huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc; góp ý dự thảo bộ tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp huyện năm 2018 với 7 tiêu chí, 31 nội dung.

Tham gia góp ý vào dự thảo bộ tiêu chí, các đại biểu đã có nhiều ý kiến xây dựng đối với nhiều nội dung, trong đó đề nghị chú trọng hơn đến các nội dung: Công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng Đảng.
gggg
Uỷ viên Hội đồng Đội tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An ghi nhận sự nỗ lực, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của Tháng Thanh niên; đồng thời, tiếp nhận những ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục bám sát chương trình công tác năm, các chỉ tiêu của nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền cùng cấp để trên cơ sở đó tiếp tục tham mưu, thực hiện các hoạt động thiết thực, có hiệu quả.

Nhằm biểu dương kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2018.

Cũng tại Hội nghị đã tiến hành trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình Mùa đông ấm 2017 - Xuân tình nguyện 2018: tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 02 tập thể và 05 cá nhân; Tỉnh đoàn trao giấy khen cho 15 tập thể, 4 cá nhân và Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao khen thưởng  cho 20 tập thể, 10 cá nhân.

* Để đảm bảo công tác lãnh, chỉ đạo đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới, tại Hội nghị cũng đã tiến hành bầu 22 ủy viên và các chức danh chủ chốt Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã thống nhất bầu đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2017 – 2022; đồng chí Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Bùi Thị Quỳnh Biển - ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.