Nghệ An: Tháng Thanh niên, giới thiệu 707 đoàn viên để kết nạp Đảng

08:46 25/04/2017     3181

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 24/4/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên; Góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XVII; Rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Điểm cấp huyện.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng chủ trì hội nghị.

Năm 2017, chủ đề Tháng Thanh niên và các nội dung trọng tâm được BTV Tỉnh đoàn lựa chọn tập trung chỉ đạo là phù hợp với thực tiễn triển khai ở cơ sở. Chất lượng và hiệu quả các hoạt động không ngừng được nâng cao và để lại nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Có nhiều hoạt động mới, sáng tạo, tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội, tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị và nâng cao vị thế của tổ chức đoàn. Các cấp bộ đoàn đã chủ động tham mưu có hiệu quả các nội dung chương trình cụ thể cho Tháng Thanh niên. Công tác tuyên truyền giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung, phong phú, hấp dẫn về hình thức. Việc tham mưu, lựa chọn chỉ đạo và tổ chức thực hiện gắn với chủ đề của tháng, của năm 2017 và lựa chọn những việc được dư luận xã hội quan tâm.

10 đơn vị được trao giấy khen của Tỉnh đoàn
10 đơn vị được trao giấy khen của Tỉnh đoàn

Cụ thể, trong Tháng thanh niên 2017, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã làm được 4.720m đường giao thông, xây 2 nhà nhân ái, tu sửa 160 nhà văn hóa; thu gom 1.000 tấn rác thải, trồng 10.555 cây xanh; tặng quà cho 1.864 gia đình khó khăn với số tiền 729 triệu đồng; khám, phát thuốc miễn phí cho 2.837 người; trao 6.290 suất quà và 170 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền hơn 1 tỷ đồng; giúp người dân tiêu thụ 15 tấn hành tăm…Trong tháng 3 cũng đã giới thiệu 707 đoàn viên để kết nạp Đảng và có 198 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng; kết nạp 11.237 đoàn viên mới.

Nhằm biểu dương kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định trao giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức thành công Tháng Thanh niên 2017, bao gồm Đoàn các đơn vị: Công an tỉnh, Đại học Vinh, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Con Cuông.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thảo luận, góp ý sôi nổi về các ưu điểm, hạn chế trong tổ chức và hoạt động tháng thanh niên 2017, trong đó có nhiều ý kiến góp ý về việc định hướng cho đoàn viên thanh niên trong tuyên truyền các chủ trương, quan điểm của Đảng đối với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Tại hội nghị đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện tại 4 đơn vị để triển khai tốt hơn đại hội đoàn cấp huyện thời gian tới. Trong đó lưu ý việc chuẩn bị hồ sơ đại hội; công tác nhân sự còn chiếm nhiều thời gian; một số tham luận tại đại hội chưa sâu; còn lúng túng trong bầu đại biểu dự đại hội đoàn cấp trên…

Góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến xây dựng đối với nhiều nội dung, trong đó có đề nghị chú trọng hơn đến công tác hoạt động Đội và thiếu niên nhi đồng; tăng cường phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp; củng cố, kiện toàn tổ chức đoàn cơ sở, đặc biệt với những đơn vị có nguy cơ "trắng" tổ chức đoàn...