Nghệ An: Sôi nổi các hoạt động chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn

11:58 27/03/2017     1058

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 25, 26/3/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động có ý nghĩa chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017).

ĐVTN hào hứng tham gia các trò chơi vận động và giao lưu cùng nghệ sỹ Xuân Bắc.
ĐVTN hào hứng tham gia các trò chơi vận động và giao lưu cùng nghệ sỹ Xuân Bắc.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo đơn vị Quỳnh Lưu tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Tham dự hoạt động có đồng chí Phạm Ngọc Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu, cùng hơn 2000 ĐVTN.

Tại ngày hội, các bạn ĐVTN đã được ôn lại truyền thống 86 năm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực sự xứng đáng là môi trường tu dưỡng rèn luyện, xây dựng cho mỗi cán bộ, ĐVTN có tâm trong – trí sáng – hoài bão lớn. Cùng với sự vận động và phát triển của đất nước, trong những năm qua, đoàn viên thanh niên Quỳnh Lưu ngày càng khẳng định vai trò của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Trong chương trình ngày hội, các hoạt động diễn ra phong phú, với tinh thần sức trẻ, nhiệt huyết như: giao lưu văn nghệ, tổ chức các trò chơi tập thể, giao lưu với danh hài Xuân Bắc, trả lời những câu hỏi xoáy đáp xoay với những phần quà hấp dẫn đã mang đến cho chương trình một không khí sôi nổi, đầy màu sắc thanh niên.

Khám, phát thuốc cho nhân dân 2 xã Quỳnh Ngọc và An Hòa
Khám, phát thuốc cho nhân dân 2 xã Quỳnh Ngọc và An Hòa

Nằm trong chuỗi hoạt động, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện, tại trung tâm y tế xã Quỳnh Ngọc và An Hòa. Đoàn tình nguyện với đội ngũ hơn 40 y, bác sỹ đã tư vấn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho gần 1.500 người dân.

Hưởng ứng ngày hội, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức các giải thể thao, giải chạy việt giã, ra quân Ngày Thứ Bảy tình nguyện và Chủ Nhật xanh tổng dọn vệ sinh môi trường toàn huyện; các trường TH, THCS trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, tạo nên khí thế sôi nổi trên toàn huyện.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi’ nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống quý báu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về lòng yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi người trẻ đối với cộng đồng. Đồng thời, phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng quê hương và đất nước.

Tại các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn tại 100% các đơn vị; tọa đàm kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn, gặp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ (Công an tỉnh, Nghi Lộc, Con Cuông); ra quân thực hiện công trình thanh niên cấp huyện (Quỳ Hợp); tổ chức kết nạp Đoàn viên 86 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Tp Vinh, Nam Đàn, Nghi Lộc); Giải thể thao cán bộ Đoàn (Cửa Lò, Đoàn khối Doanh Nghiệp, Đoàn trường ĐH SPKT Vinh); ngày hội Khi tôi 18 (Anh Sơn)…