Nghệ An: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với Thanh niên

14:17 03/04/2012     4811

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 23/3, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành với đoàn viên thanh niên.

ĐVTN tham gia đối thoại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh
ĐVTN tham gia đối thoại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh
 
Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt các câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành về nhiều vấn đề thiết thực của cuộc sống, liên quan trực tiếp đến các bạn trẻ như: việc làm cho thanh thiếu niên ở vùng nông thôn, chính sách thu hút nhân tài của tỉnh đối với các bạn trẻ; nơi vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên và nêu ra những thực trạng về công tác Đoàn, phong trào Đoàn, đời sống của thanh thiếu niên tại các cơ sở vùng nông thôn. Trong đó, việc làm sau khi tốt nghiệp và cơ chế thu hút của tỉnh là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất. Các bạn trẻ mong muốn được tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể cống hiến trên chính quê hương mình.

Trả lời những vấn đề mà các bạn đoàn viên thanh niên nêu ra, đồng chí Hồ Đức Phớc và lãnh đạo các sở, ban, ngành khẳng định: Tỉnh đã và đang ban hành các cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Nghệ An mở các nhà máy, khu công nghiệp để tạo việc làm cho thanh niên. Bên cạnh đó, các chính sách về lao động miền núi, chế độ chính sách của cán bộ trẻ nơi điều kiện khó khăn cũng được lãnh đạo Tỉnh và các ban ngành quan tâm và đẩy mạnh. Về công tác đoàn, Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, Tỉnh đoàn, các cơ sở đoàn phải tạo được các chương trình, phong trào thu hút sự tham dự của các bạn trẻ. Đoàn viên thanh niên cũng cần nỗ lực vươn lên khẳng định mình, không nên nề hà công tác trong đơn vị nhà nước hay khối doanh nghiệp hành chính, mà cần xác định, nơi đâu mình có điều kiện phát huy trí tuệ, sức sáng tạo thì nơi đó, mình có thể cống hiến hết mình...

Riêng về vấn đề ANTT, khi được bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh hỏi về công tác đảm bảo ANTT tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn, Đại tá Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh đã thẳng thắn trao đổi về thực trạng trên. Đồng thời, nhắc nhở các bạn trẻ nên chủ động nâng cao ý thức bảo vệ mình; khi có vấn đề gì cần thông tin nhanh chóng cho lực lượng chức năng để kịp thời giải quyết vấn đề.

Thay mặt cho tuổi trẻ Nghệ An, đồng chí Thái Thanh Quý đa phát biểu cảm ơn đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, giám đốc các sở, ban, ngành, cấp tỉnh đã quan tâm và kỳ vọng vào tuổi trẻ đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, ĐVTN tỉnh nhà. Đây là một món quà có ý nghĩa đặc biệt trong Tháng Thanh niên năm 2012 và kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tuổi trẻ Nghệ An đã có cơ hội tốt để được bày tỏ ý kiến của mình về những vấn đề của tỉnh nhà, của thanh niên, của tổ chức Đoàn, Hội đối với đồng chí Chủ tịch, các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban, ngành. Đồng thời, cũng là dịp để soi rọi lại mình, thấy gì tốt thì phát huy, chưa tốt thì điều chỉnh, sai trái thì đấu tranh để loại bỏ, cùng chung tay nỗ lực làm việc, nỗ lực rèn luyện, học tập để cùng nhau tiến bộ, có những đóng góp tích cực vào công cuộc CNH, HĐH, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh trong thời kỳ hội nhập và phát triển, sớm đưa Nghệ An cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp. Thanh niên Nghệ An không chỉ bó hẹp trong đời sống riêng tư mà phải có lý tưởng và hoài bão lớn, có ước mơ khát vọng cống hiến, gắn mình với xã hội, quan tâm tới mọi người, tới quê hương, đất nước.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp thu được rất nhiều điều thiết thực, bổ ích để bổ sung, hoàn chỉnh các chương trình công tác, đưa tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển vững mạnh, động viên đoàn viên, thanh thiếu niên không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.