“Ngày Hội” của những bạn trẻ lực lượng CAND

22:48 16/03/2013     2644

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong những ngày tháng 3 đầy sôi động và hừng hực khí thế của Tháng Thanh niên 2013, tuổi trẻ Công an nhân dân đã hăng say luyện tập, háo hức hướng đến “Ngày Hội” lớn của những người trẻ lực lượng CAND. Đó là Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên CAND lần thứ II – năm 2013.
Sức trẻ lan tỏa

Có mặt ngay từ sáng sớm tại Trung tâm thể thao quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, chiến sỹ trẻ Trần Thị Hải – Sở sảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh trong bộ đồ thi đấu võ thuật karate phấn chấn cho biết, để được tham dự Hội thi hôm nay, tôi đã dành thời gian 3 tháng tập luyện và tôi rất tự tin để bước vào hiệp đấu thi tài. Đây thực sự là sân chơi rất bổ ích, thiết thực đối với những chiến sỹ trẻ chúng tôi”.

“Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, thể hiện hết mình với những gì đã được học hỏi và thể hiện tinh thần thượng võ và sức trẻ của mình” – Trần Thị Hải nói.

a
Đ/c Trung tướng Lê Ngọc Nam – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ Công an tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi
a
Các VĐV và cổ động viên theo dõi các trận thi đấu của Hội thi

Hòa trong không khí sôi động, náo nhiệt, cổ vũ hết mình của hàng trăm bạn trẻ đang có mặt tại Trung tâm thể thao quận Thủ Đức, sinh viên năm thứ 3 lớp Cảnh sát Kinh tế, trường Đại học Cảnh sát nhân dân II Hoàng Minh Tuấn tham gia thi đấu đối kháng ở hạng 60 – 65kg chia sẻ, đây là lần tiên đếm với Hội thi do Đoàn Thanh niên Công an tổ chức, tôi rất tự tin vào chính khả năng và những gì mà tập luyện thời gian qua, tôi mong muốn nhiều bạn trẻ cũng sẽ có được tinh thần tốt để tham gia thi đấu hôm nay.

Cách Trung tâm thể thao quận
Thủ Đức 9km, giữa cái nắng oi bức, các vận động viên nữ vẫn sẵn sàng tham gia thi đấu bắn súng ngắn ở nội dung bắn chậm. Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ trường Trung cấp cảnh sát nhân dân III cho biết, tham gia Hội thi lần này, đội của tôi có 8 đồng chí đoàn viên trẻ (có 02 vận động viên dự bị). Được các thầy và các bạn động viên khuyến khích tôi tin chúng tôi sẽ tham gia thi tốt ở nội dung này.

Không như nhiều vận động viên khác, Phương Thảo là người thuận tay trái, có nước da dám nắng của nhiều ngày tập luyện, nên tại Hội thi giường như cái nắng nóng không làm cho Phương Thảo cũng như các vận động viên khác mất đi sự tập trung. Sau 3 loạt bắn đạt thật, nghe Ban tổ chức báo điểm của từng bia trúng đích càng khiến cho Thảo, cũng  như nhiều vận động viên khác không khỏi hồi hộp hơn, nhưng với Thảo được tham gia Hội thi là dịp được hỏi hỏi, giao lưu, tự rút kinh nghiệm để bản thân có thêm được những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho học tập tiếp theo tại trường.

Hàng trăm bạn trẻ cùng nhau “đua tài”


Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên công an Cụm phía Nam được tổ chức làm điểm và là đơn vị đầu tiên được tổ chức trong 3 cụm lần này. Hội thi năm nay thu hút 11 đơn vị tham gia “đua tài”, gồm Đoàn TN các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các trường: Đại học ANND, Đại học CSND, Cao đẳng CSND II, Cao đẳng ANND II, Trung cấp CSND III, Trung cấp CSGT; Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh. 

a
Phần thi đối kháng của nam

a
Phần thi quyền của nam

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần thượng võ và khát khao chiến thắng, tinh thần đoàn kết gắn bó, cùng hướng tới những giá trị tinh thần, thể chất cao đẹp, 250 vận động viên tham gia là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu có thành tích trong học tập và công tác tốt. Đặc biệt, Hội thi còn có sự góp mặt của hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên đến từ các tỉnh, thành, đơn vị thuộc cụm phía Nam để tham gia cổ vũ, động viên khích lệ các vận động viên tham gia thi đấu tại Hội thi.

Phát biểu với Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên công an Cụm phía Nam sáng ngày 15/3/2013, đồng chí Trung tướng Lê Ngọc Nam – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ Công an nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động rất có ý nghĩa góp phần rèn luyện thể chất, nâng cao kỹ năng, chiến thuật cá nhân để mỗi cán bộ, chiến sỹ chủ động phòng chống tội phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND.

Được biết, Hội thi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 65 năm học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND (11/3/1948 – 11/3/2013); chào mừng Tháng Thanh niên Việt Nam và là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013).

Hội thi tại cụm phía Nam được diễn ra ở các nội dung, thi đấu gồm bắn súng quân dụng CZ83, thi đấu võ Taekwondo và võ Karatedo.

Tham dự Hội thi năm nay mỗi đơn vị thành lập một đoàn vận động viên; các vận động viên sẽ là những cán bộ, đoàn viên các Tổng cục, Bộ tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ, học viên các Học viện, trường Đại học, trung cấp CAND. Trong đó, cán bộ, đoàn viên thanh niên tuổi không quá 35.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao
48 Giải đồng đội nhất, nhì, ba; 120 giải cá nhân nhất, nhì, ba và 10 giải toàn đoàn nhất, nhì, ba.

Hướng tới “Ngày hội” cấp Bộ của tuổi trẻ CAND

Theo kế hoạch, hai cụm còn lại sẽ được tổ chức tiếp theo với thời gian thi đấu diễn ra trong 01 ngày và Hội thi cấp Bộ được dự kiến tổ chức trong 02 ngày 26 và 27/3/2013.

s
Đ/c Trung tá Phạm Kim Đĩnh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích ở nội dung nam

a
Đ/c Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích ở nội dung nữ

So với Hội thi lần thứ nhất, Hội thi lần này có sự mở rộng về đối tượng tham gia của cán bộ, đoàn viên Công an, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy một số tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Phạm Kim Đĩnh, từ Hội thi cụm phía Nam, Ban tổ chức Hội thi nhận thấy, Hội thi đã có sức lan tỏa rộng khắp trong đoàn viên thanh niên trở thành động lực cũng như phong trào rèn luyện, nâng cao kỹ năng phục vụ công tác của lực lượng CAND, đồng thời gắn phong trào Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn của Đoàn thanh niên công an với các địa phương, các trường thuộc Bộ công an.

Góp phần vào thành công Hội thi cấp Bộ thời gian tới, ngay sau Hội thi cấp cụm phía Nam, Đoàn thanh niên Bộ Công an sẽ chỉ đạo Đoàn Thanh niên các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của Hội thi, để qua đó đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện, đăng ký tham gia Hội thi và có mặt tại “Ngày hội” của tuổi trẻ CAND toàn quốc được diễn ra sắp tới.

Thông qua Hội thi, tuổi trẻ CAND đã thể hiện tinh thần tiềm năng sức mạnh to lớn và bản lĩnh chiến đấu. Đồng thời, Hội thi đã tạo cơ hội cho tuổi trẻ được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện để từ đó tăng cường tình đoàn kết, hiệp đồng tác chiến của tuổi trẻ các đơn vị, nâng cao tinh thần thượng võ và tạo khí thế sôi nổi hào hứng để thúc đẩy phong trào tập luyện bắn súng, vũ thuật trong lực lượng CAND trong thời gian tới.