Nam Định: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

17:59 21/03/2017     827

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các chương trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội ở các địa phương, đơn vị. Trong 02 ngày 18 và19/3, Tỉnh đoàn Nam Định đã tổ chức “Ngày hội khi tôi 18 – Tư vấn việc làm, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho Thanh niên Nam Định”.

Ban tổ chức tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó


Theo đó, chiều ngày 19/3/2017, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Ngày hội khi tôi 18 – Tư vấn việc làm, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho thanh niên Nam Định với sự tham gia của 2.000 đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố. Chương trình
nhằm trang bị những kiến thức về học nghề, giới thiệu việc làm, tư vấn khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên.

Tại chương trình, các bạn học sinh, sinh viên đã được Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trung tâm dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng; Trung tâm văn hóa và hợp tác quốc tế Đồng Đội cung cấp các thông tin về tuyển sinh, hướng nghiệp; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên hiện nay; Tư vấn, tuyển dụng và cung cấp những thông tin về nghề nghiệp, việc làm, xu thế phát triển các ngành, nghề mới của xã hội và nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trong, ngoài nước; chia sẻ, trao đổi về vấn đề bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp  và những kinh nghiệm của các chuyên gia với thanh niên về khởi nghiệp.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng. Tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên và xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, đoàn đã tiến hành tư vấn, khám, cấp phát miễn phí 400 suất thuốc cho 400 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, trị giá mỗi suất là 300.000đ; trao 40 suất quà cho 40 học sinh nghèo vượt khó của 2 xã, mỗi suất trị giá 200.000đ; trao 4 suất quà cho các chức sắc tôn giáo, mỗi suất trị giá 1.000.000đ.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các cấp bộ Đoàn hướng đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương.