Nam Định: Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Đoàn

09:15 30/03/2018     233

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chuỗi các chương trình Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; Ngày hội Đoàn viên; Liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng; tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” thu hút đông đảo ĐVTN trên địa bàn tỉnh tham gia.
Nam Định: Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Đoàn
Web.ĐTN: Chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chuỗi các chương trình Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; Ngày hội Đoàn viên; Liên hoan tuyên truyền các ca khúc cách mạng; tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” thu hút đông đảo ĐVTN trên địa bàn tỉnh tham gia.


*Sáng ngày 25/3,
BTV Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị gặp mặt Hội truyền thống cán bộ Tỉnh đoàn Nam Định nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 87 năm xây dựng và trưởng thành; gặp gỡ, thăm hỏi cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ.

Hội truyền thống cán bộ Tỉnh đoàn Nam Định chụp ảnh lưu niệm
Hội truyền thống cán bộ Tỉnh đoàn Nam Định chụp ảnh lưu niệm nhân buổi gặp mặt


Thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn đã gửi lời tri ân của tuổi trẻ hôm nay đến các thế hệ cựu cán bộ đoàn, thể hiện quyết tâm hành động của thanh niên Nam Định để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của các bậc cha anh đi trước, đưa công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Tại buổi gặp mặt, cựu cán bộ đoàn cũng trao đổi, bày tỏ tâm tư, tình cảm cũng như kỳ vọng đối với đội ngũ cán bộ đoàn và thế hệ trẻ ngày nay. Dịp này, thế hệ cựu cán bộ Đoàn mong muốn tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, có bản lĩnh vững vàng để học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức Đoàn giao cho.

Cùng ngày, 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các đội thi đấu thể thao, đội văn nghệ của Thành đoàn, Trung tâm Văn hóa – Thể thao TTN tỉnh, 08 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn đã tham gia các hoạt động thể dục thể thao sôi nổi như tham gia thi đấu thể thao ở các bộ môn bóng đá, kéo co... để nâng cao thể lực và nâng cao tinh thần đoàn kết trong ĐVTN.

Sôi nổi nội dung thi kéo co
Sôi nổi nội dung thi kéo co


Các ĐVTN cũng được tham gia chương trình Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với 17 tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương... đặc biệt là tiết mục đồng diễn nhảy dân vũ “Những trái tim Việt Nam”của 300 đoàn viên, thanh niên. Qua các tiết mục văn nghệ đã góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của đất nước, dân tộc, lan tỏa những bài hát cách mạng đi cùng năm tháng trong giới trẻ; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thanh niên, thu hút tuổi trẻ tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội ý nghĩa.

Tuyên dương 29 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 rèn luyện
Tuyên dương 29 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 rèn luyện

Cũng trong chương trình, 29 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn, Hội được Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh.

*Ngày 26/3,  BTV Tỉnh đoàn tổ chức Ngày đoàn viên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ  (TP Nam Định).

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn trường đã trao thẻ đoàn viên cho 200 đoàn viên mới được kết nạp. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, học sinh đã tham gia cuộc thi văn nghệ, thi giải mật thư, vòng chung kết cuộc thi kéo co, cùng các hoạt động văn hóa bổ ích dành cho ĐVTN trong trường; được giao lưu với PGS.TS Phạm Mạnh Hà – Phó trưởng khoa Công tác thanh niên – Học viện Thanh niên Việt Nam trao đổi các nội dung hướng nghiệp và đào tạo việc làm cho học sinh.

Trao 10 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn
Trao 10 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng,  mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng cho 10 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia công tác Đoàn. Nhà trường cũng trao phần thưởng cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn giáo viên có thành tích cao trong các tiết dạy hội giảng và các học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi 8 tuần học kỳ 2 năm học 2017 – 2018.

Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lâp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuyên dương 35 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác
Tuyên dương 35 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương 35 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05. Cũng trong dịp này, 88 cán bộ Đoàn qua các thời kỳ được Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ - Phần thưởng cao quý nhất cho Đoàn trao tặng cho những cá nhân có đóng góp lớn vào công tác giáo dục thế hệ trẻ.