Nam Định, Sóc Trăng, Lạng Sơn: Nhiều hoạt động kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

14:16 03/04/2012     4985

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Đây là dịp để các thế hệ cán bộ Đoàn cùng nhau ôn lại những chặng đường vẻ vang của Đoàn trong suốt 81 năm qua và thế hệ trẻ tiếp tục nối tiếp truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước.

a
Tuyên dương khen thưởng 21 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Nam Định

* Tỉnh Đoàn Nam Định đã long trọng tổ chức Mít tinh kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2012) và Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen, Cúp lưu niệm và 21 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000đồng cho 21 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

* Cũng trong dịp này, Hội truyền thống cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tỉnh Nam Định đã tổ chức Họp mặt nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2012). Đây là dịp ôn lại kỷ niệm quãng thời gian tham gia công tác Đoàn thanh niên đồng thời duy trì tinh thần đoàn kết, gắn bó của các đồng chí là cựu cán bộ Đoàn
Thường trực Tỉnh Đoàn mong muốn Hội truyền thống cán bộ Đoàn tiếp tục quan tâm và ủng hộ trong các phong trào của Đoàn Thanh niên Tỉnh Nam Định.
 
* Đêm Hội Nhạc chào mừng kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đại hội Đoàn các cấp đã được Đoàn Thanh niên tỉnh phối hợp với Trung tâm Siêu Thị Micom tổ chức.
    28 tiết mục văn nghệ đặc sắc của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, các em thiếu nhi, học sinh- sinh viên các trường tiểu học, THCS và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự tham gia hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của gần 1.000 ĐVTN và nhân dân thành phố.

f
Quang cảnh Họp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Sóc Trăng

* Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã tổ chức buổi Họp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Hậu Giang (cũ) giai đoạn 1975-1992. Đây là buổi họp mặt có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2012) và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; đồng thời là chương trình lần đầu tiên trong 20 năm qua kể từ khi tái lập tỉnh Sóc Trăng các cựu cán bộ Đoàn từ khắp nơi về dự họp mặt.

Tại buổi Họp mặt, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã ôn lại truyền thống 81 năm trưởng thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; báo cáo những nét nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh Sóc Trăng từ khi tái lập tỉnh (tháng 4/1992) đến nay.

Trong không khí ấm áp, xúc động và tràn đầy tình cảm ngày họp mặt, các cựu cán bộ Đoàn đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn của một thời tuổi trẻ, những công trình, phần việc thanh niên ngày xưa và bày tỏ những tình cảm, tâm huyết của mình đối với công tác Đoàn cũng như một số định hướng công tác Đoàn trong thời gian tới.

Nhiều ý kiến phát biểu cũng bày tỏ, Đoàn thanh niên cần đi sâu hơn nữa vào đời sống sinh hoạt của thanh niên, đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng thanh niên phải bằng những việc làm cụ thể, tránh nói chung chung, giáo điều. Bàn về hình mẫu người cán bộ Đoàn trong giai đoạn hiện nay, các đại biểu đã nhận định: cán bộ Đoàn phải là những người yêu nghề, có trình độ và kỷ năng công tác thanh vận, tận tâm tận lực và sống hết mình với phong trào, với tổ chức. Đại biểu cũng đề xuất các cấp ủy Đảng phải quan tâm nhiều hơn nữa đến thanh niên và công tác thanh niên, đồng thời nhấn mạnh vai trò của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy phải là người nêu gương tốt cho thanh niên noi theo.

b
Các cựu cán bộ Đoàn chụp ảnh lưu niệm nhân ngày Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Lạng Sơn

* Lạng Sơn: Gần 50 đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn các thời kỳ, cán bộ Tỉnh Đoàn và cán bộ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã về dự buổi Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo một số kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào TTN toàn tỉnh năm 2011 và công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp. Tính đến cuối tháng 3/2012, toàn tỉnh đã có trên 95% cơ sở Đoàn hoàn thành tổ chức Đại hội, chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn cấp huyện trong quý II và cấp tỉnh trong quý III.
   
Các ý kiến phát biểu tại buổi Gặp mặt đã trao đổi những kinh nghiệm nhằm thúc đẩy các phong trào của tuổi trẻ; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian tới.

Dịp này, các cựu cán bộ Đoàn thống nhất thành lập Câu lạc bộ cựu cán bộ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn với 40 hội viên tham gia; giới thiệu Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 8 thành viên, do đồng chí Vy Hồng Nhân, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn giai đoạn 1979 - 1981, làm Chủ nhiệm. Câu lạc bộ đã thông qua dự thảo quy chế, xác định một số phương hướng hoạt động năm 2012, tích cực góp phần vào công tác giáo dục truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.