Lào Cai: Hưởng ứng Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV

08:10 28/03/2017     948

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Lào Cai và tỉnh đoàn tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV và phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017.
Đến dự khai mạc giải và tham gia chạy Olympic có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn thành phố Lào Cai.
v
Giải việt dã thu hút hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn thành phố Lào Cai

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức giải, nhấn mạnh: 23 năm trước, Giải Việt dã Báo Lào Cai đã ra đời; từ đó đến nay, Giải Việt dã Báo Lào Cai đã trở thành một trong những giải điền kinh giàu truyền thống nhất và vẫn đang đà phát triển. Đây không chỉ là một giải đấu mang tính tập hợp quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao mà đã trở thành một phần không thể thiếu, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trước khi giải đấu diễn ra, 7/9 huyện, thành phố đã tổ chức giải việt dã để tuyển chọn các vận động viên ưu tú nhất tham gia.

Trước khi diễn ra các nội dung thi đấu của Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV, năm 2017, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cùng hàng trăm cán bộ, công chức, các em học sinh và nhân dân tham gia chạy phong trào hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn cho các đơn vị: Nhất Đoàn huyện Văn Bàn; Nhì Đoàn Sở GD&DT và Ba cho Đoàn huyện Bảo Thắng./.
Tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIV, năm 2017 có 121 vận động viên đến từ 12 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong khuôn khổ giải đấu, các vận động viên tranh tài ở 4 nội dung: Nam chính (8 km), nữ chính (5 km), nam trẻ (6 km), nữ trẻ (3 km).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, mùa giải năm nay thu hút nhiều vận động viên có chất lượng được chọn lọc từ 7 huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Nổi bật nhất là đoàn vận động viên của các huyện Văn Bàn, Bảo Thắng. Đặc biệt, tham gia giải năm nay có vận động viên cao tuổi nhất là ông Nguyễn Đăng Thinh, thành phố Lào Cai (sinh năm 1957) và vận động viên nhỏ tuổi nhất là em Vàng Thị Sơ, đoàn Si Ma Cai (sinh năm 2007).