Lạng Sơn: Ngày hội Thanh niên - Hào khí và khát vọng

14:12 03/04/2012     4398

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Gần 2.000 ĐVTN trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc đã tham dự chương trình "Ngày hội Thanh niên" với chủ đề "Tuổi trẻ Lạng Sơn - Hào khí và khát vọng" do Tỉnh Đoàn tổ chức.

Diễu hành đi bộ tuyên truyền Tháng Thanh niên
Diễu hành đi bộ tuyên truyền Tháng Thanh niên

Ngày hội đã diễn ra các hoạt động như: Hội trại thanh niên với 17 trại đã diễn ra nhiều trò chơi dân gian, như: bịt mắt bắt dê, đi cà kheo, kéo co, đẩy gậy, nâng tạ, đập niêu đất, cờ tướng, thi hát karaoke... kết nạp Đoàn cho 81 thanh niên ưu tú; 200 bạn đoàn viên thanh niên thực hiện màn đồng diễn "Thanh niên khỏe làm theo lời Bác", thả bóng bay và chim bồ câu. Chương trình dạ hội thanh niên với những vũ điệu mùa xuân đầy sôi động, các ca khúc đi cùng năm tháng, các màn biểu diễn võ thuật "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước", các màn đồng diễn dân vũ mới lạ, đẹp mắt, đặc biệt là phần trình diễn thể hiện nét đẹp, sự độc đáo trong trang phục truyền thống của các dân tộc Xứ Lạng và màn dạ hội hóa trang đầy phong cách, ấn tượng thể hiện tính đa dạng và tư duy sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên khi tham gia chương trình.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 34 đoàn viên thanh niên tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.
 
Cũng trong chương trình ngày hội, Tỉnh Đoàn đã tổ chức cho các đơn vị tham gia hội trại trưng bày mâm cỗ thể hiện đậm nét văn hóa ẩm thực của nhân dân các dân tộc Lạng Sơn, trưng bày các sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà trong lĩnh vực tiến quân vào khoa học; tổ chức cho 340 đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được 172 đơn vị máu.