Lạng Sơn: "Ngày đoàn viên" và "Ngày Tuổi trẻ Sáng tạo"

09:51 26/03/2018     890

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Thiết thực thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018, ngày 24/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã tổ chức "Ngày đoàn viên" với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2018, tại huyện Bắc Sơn.

Tổ chức kết nạp Đoàn cho 50 đoàn viên
Kết nạp 50 đoàn viên mới

"Ngày đoàn viên" với mục đích thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, là dịp đoàn viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên.

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đã đến tham gia các hoạt động của "Ngày đoàn viên" và cùng ôn lại lịch sử vẻ vang 87 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong không khí vui tươi của Ngày đoàn viên, đã có 50 thanh niên ưu tú được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đoàn. Việc tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên trong ngày sinh nhật của tổ chức Đoàn là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong các đoàn viên, thanh niên.

Tại Ngày đoàn viên, các bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng thưởng thức các tiết mục giao lưu văn nghệ với chủ đề về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam và đặc biệt là hòa mình cùng các tiết mục nhảy dân vũ Việt Nam ơi; các phần thi "Giai điệu thân quen", "Chuyến tàu mơ ước"; các trò chơi hoạt động tập thể (đi qua cầu khỉ, bịt mắt đánh trống…).


ĐVTN tham gia nhảy dân vũ tại chương trình
ĐVTN tham gia nhảy dân vũ tại chương trình

Cũng trong khuôn khổ chương trình Ngày đoàn viên, đồng chí Đinh Thị Anh Thư - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã thay mặt Ban thường vụ Tỉnh đoàn báo cáo một số nét nổi bật và một số mô hình "đột phá" của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhỉ tỉnh Lạng Sơn năm 2018 với chủ đề “Năm Tuổi trẻ sáng tạo” và tổ chức phát động thực hiện các nội dung "đột phá" năm 2018 như: Cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo giúp thanh niên Lạng Sơn là chủ hộ thoát nghèo”; ký cam kết thực hiện nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương hành chính, lề lối công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn với mô hình cán bộ Đoàn "3 chấp hành và 5 biết".

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng nhấn mạnh, năm 2018 là năm khởi động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 bằng tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ sẽ có nhiều động lực, giá trị mới là tiền đề, cơ sở cho việc triển khai và rút kinh nghiệm để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trong những năm tiếp theo.

Thông qua "Ngày đoàn viên" với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo" đã tập hợp vận động đoàn viên tích cực đề xuất các ý tưởng, phát huy sáng kiến nhằm nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần; tham gia hiến kế các giải pháp nhằm phục vụ thực hiện hiệu quả các hoạt động do đoàn khởi xướng, phát động.