Lạng Sơn: Gặp mặt những người giữ lửa phong trào thanh niên

11:13 27/03/2018     887

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 87 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tri ân và khẳng định vai trò đóng góp của các thế hệ cán bộ. Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu cán bộ Đoàn tổ chức tọa đàm - gặp mặt các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Tỉnh đoàn các thời kỳ nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018).

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ cán bộ Đoàn đã được nghe đồng chí Nguyễn Tuấn Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt tuổi trẻ tỉnh Lạng Sơn báo cáo những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 và ôn lại truyền thống hào hùng của tuổi trẻ gắn với lịch sử 87 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trải qua chặng đường 87 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn đã không ngừng phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Xứ Lạng anh hùng. Vượt qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, các thế hệ thanh niên đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng
an ninh và công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Cùng với sự phát triển của Đoàn thanh niên tỉnh Lạng Sơn là sự đồng hành của "những người giữ lửa phong trào", đặc biệt là các thủ lĩnh thanh niên. Đó là nền tảng tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ hôm nay vững bước đi lên, khẳng định vị thế của thanh niên trong xã hội.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Tỉnh đoàn cũng đã trao đổi, chia sẻ, góp ý thêm cho chương trình và phong trào thanh niên trong thời gian tới. Với khí thế của Tháng thanh niên năm 2018, tuổi trẻ trong tỉnh hôm nay quyết tâm lập nhiều thành tích hơn nữa thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIII và
Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã đề ra; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Xứ Lạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Ban Chấp hành khóa XIII, đồng chí Nguyễn Tuấn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cảm ơn những tình cảm của Cựu cán bộ Đoàn dành cho công tác Đoàn của tỉnh Lạng Sơn. Những người đi sau nguyện giữ sáng mãi ngọn lửa các anh chị đã thắp lên trong thế hệ đoàn viên, thanh niên Lạng Sơn.