Kiên Giang: Tuyên dương 128 gương cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu năm 2017.

16:00 28/03/2018     1114

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 26/3, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên trong tỉnh năm 2018.

k
Các đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận cho các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2017

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và quá trình phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 87 năm qua.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng 
an ninh của tỉnh. Nhiều phong trào đã trở nên gần gũi với đời sống của đoàn viên, thanh niên, được cộng đồng và xã hội ghi nhận. Trong đó có phong trào Thanh niên tình nguyện, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội được kiện toàn; nội dung, phương thức hoạt động có bước đổi mới, phù hợp hơn với nhiều đối tượng thanh niên, đáp ứng được những nhu cầu, nguyện vọng thiết thân và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên và ngày đã có nhiều đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp mặt, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh đối thoại với đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi, trong đó tập trung vào các vấn đề: Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh thiếu niên; thực trạng công tác giải quyết việc làm tại các điểm du lịch của tỉnh; việc thực hiện Nghị quyết 77 của HĐND tỉnh quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; công tác quản lý đoàn viên; chính sách hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủ công mỹ nghệ của tỉnh; giải pháp phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; chính sách cho cán bộ đoàn hết tuổi; công tác tiếp cận vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm theo Quyết định 1956; công tác quản lý, tạo điều kiện cho thanh niên có việc làm tại địa phương… Những câu hỏi của đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ban, sở, ngành liên quan trả lời thấu đáo, cơ bản đáp ứng được mong muốn của đoàn viên, thanh niên.

Chương trình đối thoại là diễn đàn dân chủ, cởi mở để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm; đề xuất những nguyện vọng của mình trong học tập, lao động, sản xuất; đồng thời, giúp đoàn viên, thanh niên, nắm được những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là dịp để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, sở, ngành trong tỉnh nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò nòng cốt, tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.



Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh.
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi với các đòng chí lãnh đạo tỉnh tại đối thoại

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang đã đề nghị trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hình thức và nội dung trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn Thanh niên gắn với đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có đủ bản lĩnh, phẩm chất, năng lực, phát huy tốt tinh thần xung kích, sáng tạo của tuội trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Trong đó, tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, để đủ sức hành động và thể hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và Hội LHTN Việt Nam. Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tránh phô trương, thành tích, hành chính hóa. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, nhất là trên địa bàn dân cư. Tiến hành khảo sát thực trạng đoàn viên, hội viên để từ đó có biện pháp chỉ đạo nâng lên chất lượng, điều chỉnh việc giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên, hội viên cho phù hợp từng địa phương, cơ sở; tham mưu tốt việc sắp xếp đảm nhiệm chức danh đoàn thanh niên không chuyên trách cấp xã và ấp, khu phố theo Nghị quyết 77/2017/NQ-HĐND ngày 20/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh. Các hoạt động của tổ chức Đoàn phải gắn với các nhiệm vụ tỉnh, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 66 gương cán bộ Đoàn, 52 đảng viên trẻ, 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2017. Đây là những cán bộ đoàn, đoàn viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại các địa phương, đơn vị năm 2017.