Kiên Giang: Tháng Thanh niên đạt được nhiều kết quả thiết thực

15:38 10/04/2013     2065

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 09/4, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2013.
Qua hơn 1 tháng hoạt động sôi nỗi, thanh niên Kiên Giang đã đạt được những kết quả thiết thực góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.
Đ/c Lê Hồng Thắm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên tỉnh trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ Tháng Thanh niên
Đ/c Lê Hồng Thắm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên tỉnh trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ Tháng Thanh niên

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tập trung củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng đoàn viên, phát triển mới 8.350 đoàn viên, giới thiệu 830 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, chăm bồi, qua đó kết nạp Đảng được 227 đ/c.

Tháng 3, cấp tỉnh đã tổ chức 02 hoạt động lớn là Chương trình “Tình nguyện xanh” tại xã Vĩnh Thông, TP. Rạch Giá. Kết quả, tổ chức khởi công cất mới 01 căn Nhà nhân ái cho Thanh niên nghèo; làm lộ giao thông bằng bêtông với chiều dài 330m, ngang 2m; làm cầu GTNT với chiều dài 15m, ngang 1,5m; lắp đặt 01 cống thoát nước, thu gom gần 2 tấn rác thải, tham gia lắp vá những đoạn đường bị hư hỏng dài 300m trao 30 suất học bổng và 20 suất quà cho học sinh nghèo.

Ngày hội Thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương được BTV Tỉnh Đoàn tổ chức tại Đảo Thổ Chu - xã Thổ Châu - huyện Phú Quốc. Thông qua chương trình, BTV Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà cho các đơn vị, gia đình chính sách và trẻ em nghèo trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, đã tổ chức các hoạt động: “Ngày hội thanh thiếu niên vì biển đảo quê hương”; “Ngày hội tuổi thơ”; giao lưu bóng chuyền, văn nghệ; tiếp tục ký kế hoạch phối hợp tổ chức, triển khai các hoạt động giữa BTV Tỉnh Đoàn và BCH đảo Thổ Chu - Vùng 5 Hải quân giai đoạn (2013 - 2017).

Về các hoạt động Tham gia xây dựng nông thôn mới, ĐVTN trong tỉnh đã xây mới có 2.790m đường giao thông nông thôn, 200 km đường được tu sửa; 19 nhà nhân ái, nhà văn hóa được xây mới, 13 nhà được tu sửa. Sửa chữa và làm mới 37 cây cầu bêtông, 14 cây cầu vĩ. Vận động mạnh thường quân và ĐVTN ban ngành đóng góp trên 95 triệu đồng xây dựng cầu thanh niên và phối hợp tổ chức bàn giao 08 căn nhà cho Cựu TNXP trị giá 480 triệu đồng

Các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động trồng, chăm sóc cây xanh bảo vệ môi trường trên 15 ngàn cây xanh các loại; vệ sinh, chăm sóc và bảo dưỡng nghĩa trang, bia đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, thành lập 101 mô hình, tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ bảo vệ môi trường với sự tham gia của 1.704 đoàn viên, thanh niên; 4.320 đoàn viên, thanh niên tham gia bóc, xóa biển quảng cáo sai quy định, rao vặt trái phép; quét vôi cho cây xanh dọc một số tuyến đường; phát trên 09 ngàn tờ rơi các loại tuyên truyền nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị.

Các hoạt động Vì an sinh xã hội, tổ chức thăm và tặng 215 suất quà trị giá 35,150 triệu đồng cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; tặng 115 phần quà gồm: sách vở, tập viết, quần áo cho trẻ em nghèo, trị giá 28,750 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 6.993 người, trị giá 38 triệu đồng; vận động 2.747 ĐVTN đăng ký hiến máu tình nguyện và đã tham gia hiến được 2.163 đơn vị máu…

Tại Hội nghị tổng kết, ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể và cá nhân trong Tháng Thanh niên, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 11 cá nhân, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 25 tập thể được nhận giấy khen Tỉnh đoàn.