Kiên Giang: Kết thúc Tháng thanh niên với nhiều việc làm thiết thực của tuổi trẻ.

08:20 11/04/2012     3106

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 10/4, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết tháng thanh niên cấp tỉnh tại Hội trường Tỉnh đoàn. Trong TTN, các cấp bộ Đoàn đã tranh thủ huy động mọi nguồn lực về tài chính để tổ chức tốt các nội dung hoạt động của TTN.
Tháng Thanh niên 2012, các cấp bộ Đoàn tập trung hoạt động ở các nội dung trọng tâm là Nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục, An sinh xã hội và giao thông nông thôn, An toàn giao thông và chuyển giao khoa học kỹ thuật, mừng sinh nhật Đoàn với phương châm “Mỗi Thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.
d
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và tỉnh Đoàn

Kết thúc TTN, Tỉnh đoàn đã tổ chức trao 05 căn nhà nhân ái cho Cựu Thanh niên xung phong, các cấp bộ Đoàn hỗ trợ sửa 10 căn nhà chính sách và xây mới 10 căn nhà Nhân ái cho giai đình chính sách nghèo; tặng hơn 300 suất quà, khám phát thuốc gần 5000 suất và hiến máu tình nguyện được 871 đơn vị máu. Về giao thông nông thôn, qua TTN đã bắt mới 19 cây cầu vĩ, bê tông và sửa chữa 92 cây cầu ván, cầu vĩ, đắp 24 móng cầu bị sạc lỡ, trồng hơn 4000 cây xanh các loại chống sạc lỡ đất… Trong tháng qua, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức “Sân chơi an toàn giao thông” tại 03 huyện, thu hút trên 3000 lượt ĐVTN và quần chúng tham gia; tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật được 43 lớp nuôi sú, cua, chăn nuôi và trồng kiểng, thành lập mới 04 Tổ hợp tác  nhân giống lúa và củng cố 03 Tổ hợp tác. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn hầu hết đều tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Sở giáo dục tổ chức tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh ở 49 trường THPT trong toàn tỉnh. Trong TTN cũng đã mở được 134 lớp cảm tình Đoàn và giới thiệu 385 đoàn viên ưu tú  cho Đảng xem xét…

Từ những kết quả đạt được, 05 tập thể và 05 các nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và 13 tập thể, 16 cá nhân được tặng giấy khen của Tỉnh đoàn.