Khai mạc Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an lần thứ II – 2012, khu vực phía Bắc

14:13 03/04/2012     4596

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3/2012, tại trung tâm thể thao Công an Nhân dân (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội), Tổng cục Xây dựng Lực lượng Công an Nhân dân, Đoàn TN Bộ Công an đã tổ chức Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an lần thứ II – năm 2012, khu vực phía bắc.

a
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Đoàn TN Bộ công an nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012)

c
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng hoa đại biểu Trung ương Đoàn nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012)

Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an lần thứ II được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 56 năm Ngày truyền thống của Đoàn thanh niên Bộ Công an, Ngày thể thao Việt Nam (27/3), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Học viện, các trường nghiệp vụ và hơn 1.000 chiến sỹ trẻ đến từ 16 đơn vị.

Liên hoan là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện thể chất, lòng dũng cảm và kỹ năng thực hành võ thuật của thanh niên Công an nhằm đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu trong tình hình mới, qua đó, động viên, cổ vũ niềm lạc quan cách mạng, tinh thần thượng võ cho thanh niên, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hiệp đồng giữa tuổi trẻ công an các đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại Liên hoan, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã nhấn mạnh: Bằng những việc làm, chương trình hành động cụ thể, từ mỗi vị trí công tác, chiến đấu và học tập, mỗi đoàn viên thanh niên công an hãy không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực học tập, rèn luyện dành những thành tích cao nhất góp sức cùng toàn lực lượng giữ vững ổn định chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Với tinh thần của Tháng Thanh niên, đồng chí Thượng tướng đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp trong CAND cần quan tâm hơn nữa đến thanh niên và công tác thanh niên, không ngừng nâng cao chất lượng công tác giáo dục, bồi dưỡng thanh niên, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Nhân dịp này, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Ban Bí thư Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn cùng tuổi trẻ cả nước nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012). Tặng hoa chúc mừng Đoàn TN Bộ Công an nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

s
Quang cảnh Lễ khai mạc Liên hoan

Tại Liên hoan, Lãnh đạo Bộ công an và các đại biểu đã tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Ngay sau phần khai mạc, là phần biểu diễn bài võ tổng hợp 44 động tác của lực lượng CAND do các chiến sỹ trẻ cảnh sát cơ động thực hiện; biểu diễn “Mai hoa quyền” của Tổng cục III; các tình huống phòng ngự, tấn công, đối kháng nâng cao của võ thuật CAND; biểu diễn các tiết mục khí công, công phá đầy hồi hộp và đẹp mắt của Bộ tư lệnh cảnh vệ … Ngoài các tình huống, bài tập qui định trong giáo trình của Bộ Công an, các võ sinh còn tham gia thi thực hành các tình huống đối kháng liên hoàn được xây dựng từ những kịch bản thực tế chiến đấu đã thu hút sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng ngàn người xem và được Ban tổ chức đánh giá cao. Đặc biệt với các tình huống chiến thuật đánh bắt tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, bảo vệ lãnh tụ; các tình huống giải cứu con tin, cứu hộ, cứu nạn cũng đã được các võ sinh thể hiện một cách sinh động với những kỹ năng dùng võ thuật phục vụ công tác, chiến đấu...

Theo chương trình, Liên hoan được diễn ra trong hai ngày 26 và 27/3/2012, tại đây các võ sinh sẽ thi đấu các nội dung của môn Taekwondo và Karatedo. Lễ Tổng kết và trao giải  diễn ra vào chiều ngày 27/3/2012.

* Trước đó, ngày 20/3, Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an lần thứ II – 2012, khu vực phía Nam đã được tổ chức tại trường Trung cấp An ninh II (Biên Hòa, Đồng Nai) với sự tham gia của 600 chiến sĩ công an đến từ 10 đơn vị.

* Một số màn biểu diễn võ thuật tại Liên hoan lần thứ II:
c
Bài võ tổng hợp 44 động tác của lực lượng CAND
c
Biểu diễn "Mai hoa quyền" của Tổng cục III
f
Biểu diễn: Giải cứu con tin
a
Biểu diễn: Công phá