Khai mạc Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN các tỉnh, thành phía Bắc

09:12 03/04/2012     4159

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tối 28/3, Trung tâm Thanh thiếu nhi Trung ương phối hợp với Cung văn hóa thể thao Hà Nội tổ chức Khai mạc Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN các tỉnh, thành khu vực phía Bắc lần thứ 3 năm 2012.

Ban Tổ chức trao cở lưu niệm cho các đơn vị tham gia
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Đây là dịp để các đơn vị tham gia giao lưu, học hỏi, tăng cường mối quan hệ hợp tác, đoàn kết chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, góp phần đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động của các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên, từng bước xây dựng thiết chế văn hóa bổ ích và hấp dẫn thanh thiếu niên thông qua các mô hình hoạt động.

Liên hoan diễn ra trong hai ngày 28 và 29/3 với sự tham gia của gần 400 đại biểu là cán bộ, đoàn viên đến từ 19 đơn vị. Với 35  tiết mục văn nghệ đặc sắc ở nhiều thể loại như: ca, múa, nhạc, trình diễn Bellydance, hiphop, độc tấu… được dàn dựng, chuẩn bị hết sức công, Liên hoan thật sự là một sân chơi văn hóa đa sắc màu; Thể hiện tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam  đối với sự phát triển của quê hương, đất nước. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời kỳ mới.

Dịp này , Ban Tổ chức cũng đã trao 38 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khắn thuộc các trường Đại học đóng trên địa bàn Hà Nội.

Chiều cùng ngày, diễn ra một số nội dung như: Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ và khát vọng”, trưng bày các hình ảnh hoạt động của các đơn vị tham gia Liên hoan; Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN trong tình hình mới”.

Trong khuôn khổ nội dung Liên hoan, các đại biểu được tham quan khu di tích K9 Đá Chông và dâng hương tưởng niệm Bác Hồ.