Họp mặt cán bộ Đoàn chuyên trách tỉnh Hậu Giang các thời kỳ năm 2018

17:39 28/03/2018     978

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 26/3, tại Hội trường Tỉnh ủy Hậu Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Họp mặt cán bộ Đoàn chuyên trách tỉnh Hậu Giang năm 2018 nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018).
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Thị Thùy Dung – Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu ôn lại Lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm thành lập, cống hiến và trưởng thành, trong đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang đã trải qua 19 năm thành lập và phát triển.

Dịp này, các đại biểu đã được giao lưu với 02 cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và 02 cán bộ Đoàn tiêu biểu trong toàn tỉnh. Tại đây, các chú, các cán bộ Đoàn hôm nay đã có những chia sẻ về kinh nghiệm sống, cũng như quá trình công tác, những cống hiến và chia sẻ thêm về cách làm hay, hiệu quả từ các mô hình khởi nghiệp phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo, làm giàu chính đáng trong đoàn viên thanh niên.



c
Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Huỳnh Thanh Tạo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn trong tỉnh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lữ Văn Hùng đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên trong tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới cần tập trung xây dựng tổ chức Đoàn luôn vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, nhạy bén, có tinh thần dũng cảm bảo vệ cái đúng, cái tiến bộ; đấu tranh với cái xấu, lạc hậu, cản trở sự phát triển; luôn cần cù sáng tạo trong lao động, lập thân, lập nghiệp; giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, nhắn nhủ với tuổi trẻ toàn tỉnh cần phải có những hành động thiết thực, lập kế hoạch, đề án chương trình, cụ thể cho từng công việc bằng những mô hình kinh tế phù hợp với địa phương, đơn vị và có lộ trình giải pháp rõ ràng cho từng giai đoạn, phát huy, nhân rộng các mô hình làm kinh tế hiệu quả.

Đồng chí
Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tiếp tục quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò, tiềm năng cho thế hệ trẻ; luôn lắng nghe thanh niên nói, động viên, định hướng cho thanh niên làm, ủng hộ đồng hành với những đổi mới, sáng tạo để phát huy vai trò và khả năng cống hiến của thanh niên.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 18 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn trong tỉnh; trao 9 giải thưởng gồm 03 giải nhất, 03 giải nhì và 03 giải ba cho các đội đã có thành tích cao tại Ngày hội cán bộ Đoàn chuyên trách tỉnh Hậu Giang năm 2018 diễn ra vào sáng cùng ngày.
 
Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức hàng năm nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Đồng thời dịp để cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; từ đó, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển, vững mạnh, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.