Hội trại Hội thao thanh niên 26/3 - Hào khí và khát vọng tuổi trẻ Quảng Ngãi

22:55 26/03/2013     2389

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 24 - 25/3/2013 tại Bảo tàng tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức “Hội trại Hội thao thanh niên 26/3 - Hào khí và khát vọng tuổi trẻ”.
Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong phong trào công tác Đoàn - Hội - Đội của tuổi trẻ Quảng Ngãi và là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013), kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Quảng Ngãi (24/3/1975 - 24/3/2013).

Hội trại lần này đã thu hút hơn  500 trại  sinh tham gia là Bí thư Đoàn, chi Đoàn, cán bộ Đoàn chuyên trách các xã, phường, thị trấn và các huyện, thành Đoàn, đơn vị Đoàn trực thuộc.

a
Các hoạt động trong quá trình hành quân trò chơi lớn

Tại Hội trại, Ban Tổ chức đã thử thách sự khéo léo và sức trẻ của trại sinh qua lễ nhập trại, các nam thanh nữ tú phải đi qua những chiếc cầu khỉ lắc lẻo, leo lên nhà rông. Tổ chức ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho các trại sinh thông qua việc viếng thăm Tượng đài Mậu Thân, thành phố Quảng Ngãi và đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Hơn. Ngoài ra, các trò chơi lớn “Hành trình khám phá” tái hiện lại trận chiến lịch sử Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975, chạy việt dã chinh phục, vượt các chướng ngại vật ở các trạm Bưu điện tỉnh, Nhà thiếu nhi, công viên Ba Tơ và trở về Bảo tàng thông qua các trò chơi: bắt chạch trong chum, đập bong bóng, hành quân nấu cơm, đập niêu, giải mật thư, vẽ tranh cát đã được tổ chức.

Dịp này, nhiều hoạt động của Hội trại đã được diễn ra, như: dựng trại, tổ chức các trò chơi dân gian, thể dục thể thao, hát karaoke, diễu hành “Hào khí và khát vọng”, biểu diễn các bài trống, kèn của Nhà thiếu nhi tỉnh; đồng diễn dân vũ thanh niên, biểu diễn võ thuật và các tiết mục của các trại như: Hóa trang, Biểu diễn văn nghệ và tiết mục mang đặc thù bản sắc dân tộc của từng địa phương như: Hò Bá trạo, múa cồng chiêng... đã mang đến Hội thao những sắc thái văn hóa đa dạng, thể hiện sự hài hòa giữa sức trẻ thanh niên trong thời đại hội nhập mới với truyền thống văn hóa dân tộc và đêm dạ hội khép lại với phần lửa trại thanh niên, thể hiện giao hòa giữa con người và thiên nhiên.

Kết quả, Ban Tổ chức trại đã trao đơn vị xuất sắc đoạt giải nhất toàn trại thuộc về huyện Đoàn Ba Tơ, giải nhì là Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng và huyện Đoàn Trà Bồng đã vượt lên 17 đơn vị còn lại để đoạt giải ba toàn đoàn.

Hội trại Hội thao thanh niên 26/3 đã khép lại, nhưng dư âm thì còn mãi trong mỗi bạn trẻ.