Hòa Bình: Đồng loạt ra quân "Ngày thứ Bảy tình nguyện"

09:23 19/03/2018     1041

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 17/3, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc các huyện, thành đoàn trong tỉnh Hòa Bình đã đồng loạt ra quân "Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.
Các đoàn cơ sở, chi đoàn đã tình nguyện làm thêm giờ vào thứ 7 để đảm bảo tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, tập trung xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; tư vấn cho người dân các thủ tục hành chính theo quy định; hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe mô tô, ô tô, chứng minh thư nhân dân… Tính đến 17h00 cùng ngày, các cơ sở Đoàn đã tiếp nhận và hỗ trợ trên 500 lượt nhân dân đến giao dịch, làm các thủ tục, hồ sơ hành chính.

Đoàn viên chi đoàn chính quyền phường Tân Thịnh (TP.Hòa Bình) hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa
Đoàn viên chi đoàn chính quyền phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình chia sẻ, hoạt động được tổ chức nhằm  phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, chiến sĩ trẻ trong cải cách hành chính nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Tỉnh đoàn Hòa Bình đã yêu cầu các cơ sở Đoàn triển khai hoạt động trên tinh thần thiết thực, hiệu quả và phải duy trì thường xuyên, gắn với nhu cầu thực tế của nhân dân, doanh nghiệp”.

"Ngày thứ Bảy tình nguyện" giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân là hoạt động thiết thực, tạo môi trường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa đoàn viên, thanh niên khối hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức trẻ của tỉnh.

Trong thời gian tới, hoạt động
"Ngày thứ Bảy tình nguyện" sẽ được tổ chức và duy trì mỗi quý thực hiện ít nhất 01 ngày, mỗi Đoàn cấp huyện tổ chức tại ít nhất 02 điểm ở đơn vị, địa phương, trong đó tập trung hoạt động cao điểm vào Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và Tình nguyện mùa Đông./.