Hòa Bình: 24 thí sinh tham gia Hội thi Bí thư Đoàn trường giỏi năm 2018

14:35 23/03/2018     788

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Từ ngày 20/3 đến 22/3, Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn trường giỏi năm 2018. Tham gia hội thi có 24 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư đoàn các trường THPT, phổ thông DTNT tỉnh, DTNT THCS trên địa bàn tỉnh.
Tại vòng 1, mỗi thí sinh đã mang đến một sản phẩm "Hiến kế xây dựng Đoàn” và thực hiện bài thi trắc nghiệm kiến thức tổng quát.

Căn cứ vào kết quả cụ thể của mỗi thí sinh, Ban giám khảo đã chọn ra 22 thí sinh bước vào vòng 2, tranh tài ở nội dung xử lý tình huống và năng khiếu.

BTC trao giải cho nhất cho 2 thí sinh đã có phần thể hiện xuất sắc nhất tại hội thi.
Ban tổ chức  trao giải cho nhất cho 2 thí sinh đã có phần thể hiện xuất sắc nhất tại hội thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng các phần thi của thí sinh khá đồng đều, nhiều câu hỏi kiến thức khó thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều tình huống hóc búa được đưa ra. Với kiến thức, kỹ năng của mình các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi. Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã thể hiện được tài năng của mình qua các tiết mục nghệ thuật… được dàn dựng khá công phu, nhiều sáng tạo.

Thông qua hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá kiến thức, năng lực hoạt động thực tiễn, kịp thời biểu dương những Bí thư Đoàn trường học xuất sắc. Đồng thời, tạo cơ hội để đội ngũ cán bộ Đoàn trường học học tập, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng phong trào Đoàn trong các nhà trường. .

Kết thúc hội thi, thí sinh Đào Thị Ngọc Anh- Bí thư Đoàn trường THPT Công nghiệp (TP Hòa Bình); Lê Thị Loan- Bí thư Đoàn trường THPT Lạc Long Quân (TP Hòa Bình) xuất sắc đạt giải nhất.

Ban tổ chức cũng đã trao 04 giải nhì, 06 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh; Sở GD&ĐT tỉnh trao giấy chứng nhận danh hiệu giáo viên làm Bí thư Đoàn trường giỏi cấp tỉnh cho 22 thí sinh./.