Hậu Giang: Tháng Thanh niên kết nạp 7.448 đoàn viên mới

09:17 11/04/2018     2200

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 9/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ III mở rộng, Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I và Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018.

d
Quang cảnh buổi hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, triển khai chương trình công tác quý II và báo cáo Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018.

Trong quý I, toàn Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên và người dân tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Cao điểm trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tích cực triển khai các hoạt động xung kích và các phong trào tình nguyện rộng khắp trong toàn tỉnh như: thực hiện 264 công trình thanh niên, ước tính làm lợi hơn 2,4 tỷ đồng; phát quang 20km đường giao thông nông thôn, trồng 6.806 cây xanh, làm mới và sửa 05km hàng rào cây xanh; xây và sửa chữa 28 căn nhà; trao 02 cây cầu thép dây văng trị giá 1,4 tỷ đồng cho 02 xã nghèo; lao động vệ sinh 2,6km đường chợ, thu gom 02 tấn rác thải, xây dựng 28 tuyến đường văn minh đô thị; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 913 đoàn viên, thanh niên; tư vấn hướng nghiệp cho hơn 18.269 học sinh và phối hợp dạy nghề cho 120 thanh niên nông thôn; khám và cấp phát 3.028 cơ số thuốc, hiến 695 đơn vị máu, tặng 1.000kg đường, 510 phần quà,… Ngoài ra, trong tháng đã kết nạp được 7.448 đoàn viên mới.

Tại hội nghị, các đại biểu về tham dự đã góp ý cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh, đặc biệt là Bộ tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh, thành đoàn năm 2018. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng nêu lên những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và đề ra các giải pháp, phương hướng khắc phục trong thời gian tới để góp phần đưa công tác Đoàn của tỉnh ngày càng phát triển.



đ/c Nguyễn Văn Nhân - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đ/c Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích cao trong Tháng Thanh niên
Các đồng chí: Nguyễn Văn Nhân - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích cao trong Tháng Thanh niên

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 08 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018; đồng thời công nhận thứ hạng thi đua cho 05 đơn vị trong Tháng Thanh niên năm 2018 với 01 hạng nhất, 02 hạng nhì và 02 hạng ba. Trong đó, đơn vị Huyện đoàn Long Mỹ đã xuất sắc đạt hạng nhất trong khối thi đua.