Hậu Giang, ĐH sư phạm HN, Hà Giang, Bến Tre: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn

09:14 03/04/2012     5662

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3/20112, Tỉnh đoàn Hậu Giang đã tổ chức họp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và Tuyên dương Thanh niên sống đẹp.
Đến dự có đồng chí Huỳnh Thanh Tạo, Ủy viên Thường vụ, Trực Tỉnh ủy, các đồng, đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 150 cán bộ, Đoàn qua các thời kỳ, cán bộ Đoàn đương nhiệm và 10 gương thanh niên sống đẹp.

Tại buổi Họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 81 năm cống hiến và trưởng thành. Cũng tại buổi họp mặt, các thế hệ cán bộ Đoàn đã trao đổi những giải pháp hiệu quả giúp cán bộ Đoàn đương nhiệm tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Đoàn vững mạnh trong thời gian tới.

a
Tuyên dương 10 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực

Trong khuôn khổ buổi họp mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 10 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đặc biệt là tuyên dương hai em Nguyễn Thị Ngọc Diệu và em Trịnh Thị Thanh Lam, sinh viên K5, Tài chính Ngân hàng, trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, trên đường đi học từ nhà đến trường đã nhặt được túi đồ, trả lại người đánh mất bao gồm 16 chỉ vàng và 88 triệu đồng.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Đoàn khối các Cơ quan tỉnh, Khối doanh nghiệp, Vị Thanh, Công an tổ chức Ngày hội thanh niên Việt Nam tại tiểu đảo Hồ Sen với các hoạt động như: chay Việt dã; tổ chức kiểm tra thanh niên khỏe... thu hút trên 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trước đó tối 22/3/2012 tại nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Vị Thanh, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang” năm 2012. Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 67 xuất học bỗng thấp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang trị giá 51,4 triệu đồng cho 67 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học tốt.

* Cùng ngày, Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 81 năm ngày thành ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012).

c
Chụp ảnh lưu niệm với các cựu Bí thư Đoàn trường các thời kỳ

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Bá Cường, Bí thư Đoàn trường đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của Đoàn trong suốt 81 năm qua và khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường.

Ghi nhận những đóng góp của Đoàn trường, tại buổi lễ, Đoàn trường đã vinh dự đón nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn trao tặng và nhiều Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội trao tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Năm Thanh niên 2011.

Dịp này, 05 nhà giáo có thành tích tiêu biểu trong đào tạo, bồi dưỡng phát triển thế hệ trẻ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của BCH Trung ương Đoàn. Tuyên dương 04 đồng chí đạt “Danh hiệu tài năng trẻ” lần thứ ba, đây là những đoàn viên có tài năng xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn.

Giải thưởng 26/3 trường Đại học sư phạm Hà Nội đợt VIII – năm 2012 cũng đã được trao cho 5 đồng chí cán bộ Đoàn, Hội sinh viên xuất sắc.

*Ngày 26.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đến thăm, làm việc với Tỉnh Đoàn Hà Giang và chúc mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm Tỉnh đoàn đã báo cáo những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua và công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV.

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Vương Mí Vàng đã biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động của các tổ chức Đoàn thời gian qua và nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, nâng cao phẩm chất của ĐVTN; tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp, tham gia thực hiện các phần việc, đề án phát triển KT-XH tại địa phương; tạo ra nhiều mô hình hoạt động trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhằm thu hút, tập hợp, tạo việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên khu vực nông thôn; chú trọng, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong các cơ quan Nhà nước, phát triển tổ chức Đoàn trong các doanh nghiêp và doanh nghiệp ngoài quốc doanh; đề xuất với tỉnh các cơ chế, chính sách đối với thanh niên cũng như hoạt động của tổ chức Đoàn; xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn với các tổ chức đoàn thể, huyện, thành phố; đánh giá thực chất hoạt động của nhà thiếu nhi các huyện, thành phố để tỉnh có chủ trương, cơ chế nâng cao chất lượng hệ thống nhà thiếu nhi từ tỉnh đến huyện; thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp.

Các đơn vị ký cam kết
Tuổi trẻ Hà Giang ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Hà Giang với văn hóa giao thông” năm 2012.

Tại Ngày hội, Tỉnh đoàn đã trao tặng cho các đoàn viên thanh niên, thiếu niên nghèo 10 xe đạp để tiếp sức cho các em đến trường và 200 mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Đồng thời, tổ chức ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ.

Sau lễ ký các đoàn viên thanh niên đã tổ chức diễu hành trên các trục đường chính của thành phố và tổ chức hái hoa dân chủ với các câu hỏi đáp về kiến thực Luật giao thông đường Bộ, giúp các đoàn viên thanh niên có thêm nhiều kiến thức về luật ATGT, ngoài ra còn tổ chức thi đi xe đạp chậm và đi xe máy an toàn.
 
Tối cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 81 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với sự tham gia biểu diễn của đoàn viên thanh niên khối các cơ quan, lực lượng vũ trang và các trường học.

* Hòa chung với khí thế của tuổi trẻ cả nước, Tỉnh Đoàn Bến Tre đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012).

c
Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Tại buổi Họp mặt, Cán bộ Đoàn qua các thế hệ của tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 81 năm trưởng thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong không khí ấm áp, xúc động và tràn đầy tình cảm ngày họp mặt, các cựu cán bộ Đoàn đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn của một thời tuổi trẻ, những công trình, phần việc thanh niên ngày xưa và bày tỏ những tình cảm, tâm huyết của mình đối với công tác Đoàn cũng như một số định hướng công tác Đoàn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” – một phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành cho những cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.