“Hành trình xanh” đồng hành cùng Tháng Thanh niên 2013

09:58 12/04/2013     3259

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tháng Thanh niên năm 2013 được đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Ninh đón nhận với sự hứng khởi của những ngày đầu xuân Qúy Tỵ; hướng ứng Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ. Để thực hiện một cách có hiệu quả, ngay từ đầu năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đặt ra những nội dung sẽ được hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay.
Các nội dung hoạt động phong phú và thiết thực: Bảo vệ môi trường, tuyên truyền về an toàn giao thông, văn minh đô thị; Các hoạt đông văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày hội xuống đồng”, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, phong trào “Thắp sáng đường quê”… đặc biệt phải kể đến là phong trào “Hành trình xanh” - trọng tâm nội dung hoạt động của Tháng Thanh niên. Toàn tỉnh tính đến ngày 26/3 đã trồng được gần 90.000 cây xanh các loại. Các đơn vị như Thuận Thành, Quế Võ, thành phố Bắc Ninh là những đơn vị triển khai phong trào nhanh, đồng bộ và trồng được nhiều cây xanh, tiêu biểu như: Đơn vị Quế Võ trồng được 7.000 cây, thành phố Bắc Ninh 7.000 cây, Thuận Thành 16.000 cây.
Công tác xã hội hóa phong trào "Hành trình xanh" được các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Ninh tích cực triển khai
Tuổi trẻ Bắc Ninh chung tay vì một môi trường xanh

Ngay từ những ngày đầu phát động, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên. 100% các cơ sở đoàn đã triển khai phong trào đến cấp cơ sở tạo nên tính đồng bộ, không khí thi đua sôi nổi tại hầu khắp các đơn vị đoàn trong toàn tỉnh. Phong trào được triển khai cụ thể theo phương châm: “Mỗi ĐVTN trồng một cây xanh, mỗi cơ sở Đoàn xây dựng ít nhất một công trình, phần việc thanh niên vì một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp”. Phong trào đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên; hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013). Bên cạnh đó, việc triển khai phong trào còn góp phần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng môi trường đô thị trong lành, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên chung tay xây dựng Nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”.

Trong một tháng thực hiện phong trào “Hành trình xanh”. Phong trào được tổ chức sâu rộng và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh, qua đó giáo dục ý thức cho những công dân tương lai bảo vệ môi trường sống, không gian sống bằng chính hành động của mình. Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Bắc Ninh, phấn đấu vì mục tiêu tuổi trẻ Bắc Ninh trồng được một triệu cây xanh từ nay đến năm 2020. Phong trào thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia mà còn nhận được nhiều sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được của phong trào “Hành trình xanh” phong trào “Thắp sáng đường quê” được tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh Đây đặc biệt quan tâm nhằm xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp, văn minh toàn tỉnh đã hoàn thành hơn 21,7 km đường điện thắp sáng cho các thôn, xóm trong tỉnh.

Cùng phong trào “Hành trình xanh” và “Thắp sáng đường quê”, trong nội dung hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2013 còn có nhiều hoạt động phong phú, đem lại kết quả tốt như: Tư vấn hướng nghiệp cho gần 9.000 học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh, có gần 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền về an toàn giao thông, văn minh đô thị; Các hoạt đông văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, đặc biệt là giải bóng đá sinh viên tỉnh Bắc Ninh thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia; tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày hội xuống đồng”, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí… các hoạt động này đều thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và gặt hái được nhiều thành quả, tạo được dư luận tốt trong nhân dân.

Tháng Thanh niên năm 2013 của tuổi trẻ Bắc Ninh đã khép lại với nhiều thành tích đáng kể chào mừng 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. Đây sẽ là động lực để tuổi trẻ Bắc Ninh tiếp tục thi đua lập thành tích trong việc thực hiện công tác năm 2013.