Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp 2017

13:59 28/02/2017     1218

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 27/02, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp với chủ đề “Tư vấn - Định hướng - Lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai”. Hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác năm và hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Thanh niên công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn; Ban Giám hiệu, cùng toàn thể giáo viên và hơn 1500 học sinh lớp 11 và 12 từ trường THPT Trần Phú, Hà Nội và trường THPT Hoàng Văn Thụ, Hải Dương.
d
Ngày hội tư vấn hướng nghiệp 2017 tại trường THPT Trần Phú, Hà Nội
 “Chọn ngành, chọn nghề là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, chính vì vậy việc lựa chọn nghề học, trường học là điều rất quan trọng, cho nên gia đình, xã hội và tổ chức Đoàn thanh niên sẽ luôn đồng hành, chăm lo, giúp các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai”.

Đ/c Phan Văn Trung
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TW Đoàn
Tại buổi tư vấn, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình, chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cùng các thành viên trong Ban tư vấn của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn đã tập trung chia sẻ với các em học sinh về những sai lầm thường gặp khi lựa chọn nghề nghiệp, nguyên nhân và cách lựa chọn nghề đúng.

Bên cạnh hoạt động định hướng về nghề nghiệp, cách chuyên gia cũng phân tích để học sinh thấy được hoạt động của thị trường lao động hiện nay; xu hướng lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai; các bước để lựa chọn một nghề; phân tích, khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Bên cạnh đó, các chuyên gia cùng Ban tư vấn cũng tập trung giúp các em tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng về tâm lý phòng thi, đặc biệt là về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp tới.

Buổi tư vấn đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ Ban Giám hiệu nhà trường và toàn thể học sinh. Chia sẻ với Ban tư vấn, nhiều bạn học sinh mong muốn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp trong thời gian tới. Từ đó, các em được đánh giá đúng năng lực, sở trường của bản thân để đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình cho tương lai./.