Hải Phòng: Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

14:14 25/03/2013     2690

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 24/3, Đoàn thanh niên thành phố Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013) và Ngày hội Thanh niên Việt Nam.

Đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ tặng các cá nhân có đóng góp tích cực cho phong trào thanh niên thành phố
Đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao Kỷ niệm chương
Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho phong trào thanh niên thành phố

Đây là dịp để tuổi trẻ thành phố ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 82 năm cống hiến, trưởng thành với những đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hải Phòng có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào cách mạng và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới. Các cấp bộ Đoàn thành phố tích cực triển khai hiệu quả nhiều đề án như: “Đề án Đoàn Thanh niên tham gia đảm nhận giúp đỡ 500 hộ gia đình chính sách khó khăn và hộ nghèo” và “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”. Phong trào thanh niên tình nguyện, đặc biệt là Chiến dịch mùa hè học sinh, sinh viên tình nguyện hàng năm đã cổ vũ mạnh mẽ thanh niên tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong khâu khó, việc mới…

Trong khuôn khổ chương trình Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Ngày hội Thanh niên Việt Nam với các nội dung thi đấu: giao hữu cầu lông, kéo co cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Ngày hội là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên nâng cao thể chất, sức khỏe, tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích  góp phần thực hiện theo cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhân dịp này, 143 cá nhân tiêu biểu là những người đã dành nhiều quan tâm, cống hiến cho sự phát triển của tuổi trẻ thành phố được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn trao tặng.