Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động tuần 2 Tháng Thanh niên

22:36 15/03/2018     1310

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong tuần thứ 2 Tháng Thanh niên 2018, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua tình nguyện, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, tích cực tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội ... tham gia góp sức trẻ vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã lắp đặt 6 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê; tu sửa, chỉnh trang hơn 125 vườn hộ, trồng mới 12.4 km hàng rào xanh, xây dựng 16 Khu dân cư kiểu mẫu, đảm nhận ươm và chăm sóc 25 vườn ươm thanh niên với hơn 85.000 cây phục vụ xây dựng Nông thôn mới; trồng và chăm sóc 3.5 km đoạn đường hoa thanh niên; trồng chăm sóc, tu sửa hệ thống bu bảo vệ cho hơn 1.200 cây xanh dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã, tổ chức 05 đợt tư vấn hướng nghiệp, phân luồng và giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho hơn 1.200 cán bộ, ĐVTN, học sinh…; các cấp bộ Đoàn cũng đã thành lập 32 đội thanh niên tình nguyện chi viện với gần 850 lượt ĐVTN giúp đỡ các xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018.
Tuổi trẻ Thị xã Kỳ Anh tham gia hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ Thị xã Kỳ Anh tham gia hiến máu tình nguyện

Tại các khu đô thị và cơ quan, trường học trong tuần các cấp bộ Đoàn tổ chức cho ĐVTN, cán bộ, nhân viên vệ sinh môi trường các tuyến phố, trong khuôn viên công sở, nhà máy, bóc xóa các biển quảng cáo, tờ rơi rao vặt dán trái phép trên thân cây, cột điện; quét vôi mới 1.000 gốc cây xanh. Thành lập 05 đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền, phát gần 800 tờ rơi bảo vệ môi trường cho người dân địa phương, vận động người dân, doanh nghiệp sản xuất cam kết bảo vệ môi trường. Đã ra quân trông mới 150 cây xanh đô thị trên các tuyến đường lớn.

Hưởng ứng phong trào "Ngày thứ bảy tình nguyện thực hiện thủ tục hành chính", sáng ngày 10/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn khối hành chính sự nghiệp tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Trong ngày đã có 23 đơn vị với gần 350  lượt cán bộ, ĐVTN trực tiếp xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; tư vấn cho người dân về các thủ tục hành chính theo quy định, hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND cho người dân, trực tiếp tư vấn, làm thủ tục cấp đổi CMND tại nhà cho một số đối tượng đặc thù (người già, người tàn tật…).
Đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Anh tham gia ươu vườn cây thanh niên hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới
Đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Anh tham gia ươu vườn cây thanh niên hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới


Hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh” tuần thứ 2 do Trung ương Đoàn phát động, trong ngày 11/3, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã huy động 10.000 lượt ĐVTN tham gia lao động tại địa phương, thu gom xử lý hàng trăm tấn rác thải, lon nhựa, sắt vụn trong đó 10 tấn rác thu gom trên các bãi biển, phát quang hơn 12,5 km đường làng ngõ xóm và các trục đường chính, nạo vét, khơi thông hơn 10km kênh mương, cống rãnh, dòng sông quê hương...

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 đối tượng chính sách người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng nguồn lực 25 triệu đồng; huy động hơn 450 lượt ĐVTN ra quân giúp đỡ 38 hộ gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn gieo 250 sào lạc giống; hiến tặng 209 đơn vị máu (trong đó có 12 đơn vị máu sống tại các bệnh viện, kịp thời giúp các bệnh nhân qua cơn nguy kịch).

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tiếp tục được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai; trong tuần toàn tỉnh đã tổ chức 03 lớp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1.600 lượt ĐVTN, học sinh, tổ chức phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật ATGT, xe đạp điện...; các cấp bộ Đoàn cũng đã phối hợp với BCH Quân sự các huyện, thị, thành phố tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018 đảm bảo chỉ tiêu, số lượng, nghiêm trang, ấm cúng. Với tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân binh đã thể hiện quyết tâm lên đường nhập ngũ, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong tuần thứ hai, đã có 04 đơn vị tổ chức Hội nghị học tập, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII cho hơn 753 cán bộ, ĐVTN; đồng thời, đã tổ chức 12 lớp  cảm tình Đoàn cho 2.500 thanh niên ưu tú.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như các giải bóng đá, bóng chuyền, kéo co, cầu lông, các hội diễn văn nghệ , hội thi nấu ăn…chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ và Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng được các cơ sở Đoàn tổ chức đồng loạt.

Một nửa chặng đường Tháng Thanh niên năm 2017 đã đi qua với những kết quả cụ thể của tuổi trẻ Hà Tĩnh. Trên chặng đường tiếp theo, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các nội dung kế hoạch Tháng Thanh niên, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018).