Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng cầu kiểm soát trạm biên phòng Cửa Nhượng

11:32 26/03/2018     820

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, sáng ngày 24/3, tại Trạm Biên phòng Cửa Nhượng, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình cầu kiểm soát Trạm Biên phòng Cửa Nhượng và ra quân vệ sinh môi trường biển.
Các đại biểu tham gia động thổ, khởi công công trình
Các đại biểu tham gia thực hiện nghi thức động thổ khởi công công trình

Trạm Biên phòng Cửa Nhượng là đơn vị có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động tàu bè qua lại và vào đăng ký luồng lạch. Lâu nay, để vào trạm làm thủ tục, ngư dân phải cho thuyền đậu cách bờ khoảng 60 - 70m, bọc giấy tờ, sổ sách vào túi ni lông rồi bơi vào bờ. Vì nếu cho thuyền chạy sát bờ thì rất dễ bị mắc cạn hoặc va phải đá ngầm. Đặc biệt, những khi mưa gió, mùa đông lạnh lẽo, việc làm thủ tục càng vất vả và nguy hiểm đến tính mạng vì phải bơi một quãng dài mới vào tới bờ.

Thấu hiểu sự vất vả của những người ngư dân trong cuộc mưu sinh trên biển khơi, nhằm tiếp thêm niềm tin yêu, sức mạnh, đồng hành cùng ngư dân bám biển, bám ngư trường để khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi Ngân hàng Ngoại thương và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh tài trợ 130 triệu đồng cùng với nguồn kinh phí của Bộ Chỉ huy Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh để xây dựng công trình Cầu kiểm soát tại Trạm Biên phòng Cửa Nhượng.

Cây cầu dài 85m, rộng 1,4m, được làm bằng bê tông cốt thép kiên cố với tổng kinh phí gần 320 triệu đồng, cùng với sự đóng góp ngày công xây dựng của đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng; dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 6/2018.

Việc xây dựng Cầu kiểm soát không những giải quyết được tình trạng ngư dân ngậm sổ bơi vào bờ mà nó còn phục vụ thuận tiện trong vấn đề quản lý, kiểm tra kiểm soát, việc đi lại của các chiến sĩ Biên phòng và du khách khi đến tham quan du lịch nơi đây.

Ngay sau Lễ khởi công, hơn 200 chiến sĩ biên phòng và đoàn viên thanh niên đã cùng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực biển Cửa Nhượng.