Đồng Tháp: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện trong tuần 2 Tháng Thanh niên

13:23 23/03/2018     844

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong tuần hai của Tháng Thanh niên năm 2018, các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Tháp đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, tập trung là các hoạt động tình nguyện.
Ở cấp tỉnh, phiên giao dịch việc làm tháng 3 với chuyên đề “Xuất khẩu lao động năm 2018” đã thu hút trên 1.550 đoàn viên thanh niên và lao động trên địa bàn tỉnh tham gia; phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, Công ty Điện lực tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức chương trình “Chuyến xe năng lượng” tại TP Sa Đéc và huyện Tháp Mười. Trong đó, tổ chức biểu diễn nghệ thuật sử dụng hình ảnh, màu sắc, âm nhạc để làm cầu nối, tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả.
 
Các đơn vị trong tỉnh còn triển khai tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên truyền về Tháng Thanh niên; quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022; tuyên truyền các ngày lễ lớn trong tháng 3, tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học, luật giao thông đường bộ…tới đoàn viên thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.
Tổ chức các trò chơi nhân gian cho các em tại phường Hòa Thuận
Tổ chức các trò chơi nhân gian cho các em thiếu nhi phường Hòa Thuận

 
Trong tuần 2 Tháng Thanh niên, đã diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện trong lĩnh vực an sinh - xã hội, như: tổ chức thăm, tặng 125 phần quà cho các cụ già neo đơn, gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; triển khai thực hiện 03 km công trình thắp sáng đường quê; bóc xóa quảng cáo trái phép; phát quang cây xanh che chắn tầm nhìn đường nông thôn với chiều dài trên 15,5 km; bàn giao và khởi công xây dựng 10 nhà nhân ái; hỗ trợ người dân làm mới và cấp đổi Chứng minh nhân dân, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 3.323 lượt nhân dân; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 1.056 bệnh nhân nghèo với tổng số tiền 55,7 triệu đồng; tặng 520 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo...

Trong tuần thứ hai, 15 diễn đàn, buổi sinh hoạt tuyên truyền Luật trẻ em, phòng chống đuối nước và xâm hại tình dục được tổ chức thu hút hơn 3.420 đoàn viên thanh niên, thiếu nhi tham gia. 148 suất học bổng được trao cho học sinh nghèo vượt khó và 01 ngôi nhà “3.000 đồng” trao cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ chức trao thẻ đoàn cho đoàn viên mới
Trao thẻ đoàn cho đoàn viên mới


Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức sinh hoạt các “Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp”, tổ chức diễn đàn khởi nghiệp và hoạt động hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh thu hút 2.814 thanh thiếu niên tham gia; hỗ trợ vốn vay cho 24 thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế, tư vấn hướng nghiệp cho 4.274 thanh thiếu niên, hướng dẫn thanh niên làm ăn theo mô hình phát triển kinh tế tập thể, tổ chức 06 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất thu hút 105 người dân và ĐVTN tham gia.

Các mô hình tình nguyện trên lĩnh vực an sinh xã hội của Đoàn tiếp tục được duy trì thực hiện hiệu quả, như công trình hỗ trợ lâu dài cho 289 em  học sinh - đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, công trình phụng dưỡng 430 người cao tuổi khó khăn, neo đơn.
ĐVTN tu sửa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
ĐVTN tham gia tu sửa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn


Tuần 3 Tháng Thanh niên năm 2018 của tỉnh Đồng Tháp được diễn ra từ 18/3- 24/3 với chủ đề "Thanh niên khởi nghiệp”.