Đồng Tháp: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn

09:46 27/03/2018     850

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018). Tham dự hoạt động có gần 200 đồng chí là cán bộ đoàn chuyên trách cấp tỉnh và cấp huyện.
Mở đầu chuỗi hoạt động, các ĐVTN đã dâng hương, viếng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và tổ chức Lễ Mitting kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại chương trình, các đại biểu đã cùng xem phim tư liệu về Lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trao thẻ đoàn viên, tặng quà và trao Huy hiệu đoàn cho 87 đoàn viên tiêu biểu trong toàn tỉnh mới được kết nạp.

Bên cạnh đó, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, các đồng chí cán bộ Đoàn trong các cụm thi đua đã tham gia thi đấu bóng đá và thi nấu ăn.
Trao thẻ và huy hiệu Đoàn cho 87 đoàn viên mới
Trao thẻ Đoàn và Huy hiệu Đoàn cho 87 đoàn viên mới


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn đã kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh hãy ra sức trau dồi lý tưởng, rèn luyện nhân cách, tiếp cận tri thức, xung kích tình nguyện, tham gia các hoạt động với khát vọng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Đất sen hồng ngày càng giàu đẹp và vươn xa. Hãy luôn suy nghĩ rằng mình là một phần không thể thiếu của địa phương đáng sống này; hãy biết khát vọng lớn nhưng phải bắt đầu từ những việc nhỏ, những việc làm bình thường hằng ngày nhưng có ích cho bản thân, cơ quan, đơn vị và xã hội.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh không ngừng đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, mô hình hoạt động, làm tốt hơn nữa vai trò kết nối, cầu nối, đồng hành sâu sát cùng thanh niên, khơi dây tinh thần nhiệt huyết, tư duy sáng tạo, tính tiên phong, gương mẫu, xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Các cán bộ Đoàn cần suy nghĩ sáng tạo - hành động quyết tâm - luôn đặt cho mình những áp lực của sự đổi mới tích cực trong từng hoạt động, khía cạnh cuộc sống, từ đó mới có nhiều công trình, phần việc sáng tạo, mang lại giá trị thiết thực, hiệu quả.
Các cán bộ Đoàn tham gia giao lưu thể thao
Các cán bộ Đoàn tham gia giao lưu thể thao


Chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Đoàn đã giúp các cán bộ Đoàn có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, rèn luyện sức khoẻ phục vụ cho công tác được tốt hơn. Đồng thời, tiếp tục động viên các thế hệ cán bộ Đoàn cống hiến xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên thanh niên.