Đồng Tháp: Nhiều hoạt động An sinh xã hội nổi bật trong tuần đầu tiên Tháng Thanh niên

09:29 13/03/2018     1062

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Trong tuần vừa qua, từ cấp tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên hướng về cộng đồng.
Đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Hồng Ngự được tuyên truyền cột mốc biên giới
Đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Hồng Ngự được tuyên truyền cột mốc biên giới


Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện để lại nhiều dấu ấn đậm nét như: làm mới và cấp đổi Chứng minh nhân dân, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 903 lượt nhân dân; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 1.261 bệnh nhân nghèo với tổng số tiền 67 triệu đồng; tặng 150 thẻ bảo hiểm cho các hộ cận nghèo; trao tặng 01 điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi; tổ chức diễn đàn khởi nghiệp và hoạt động hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh thu hút 2.814 thanh thiếu nhi tham gia; triển khai các hoạt động thăm hỏi, trao 34 suất học bổng, 27 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, chương trình “Chuyến xe tri thức” được tổ chức nhằm tuyên truyền phòng chống xâm hại cho trẻ em, sinh hoạt kỹ năng sống cho thiếu nhi và phòng chống đuối nước, an toàn giao thông đã thu hút trên 150 em học sinh tham gia. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện công trình hỗ trợ lâu dài cho 289  em  học sinh - đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và phụng dưỡng 430 người cao tuổi khó khăn, neo đơn.
 Bí Thăm và tặng quà cho cụ già neo đơn
 Thăm và tặng quà cho cụ già neo đơn


Cũng trong tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thăm, tặng  174  phần quà và sửa chữa điện, tặng 100 bóng đèn cho các cụ già neo đơn, gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; triển khai thực hiện 03 km công trình thắp sáng đường quê; phát hoang, chặt mé cây che khuất tầm nhìn, trồng hoa 13,5 km đường giao thông nông thôn; bàn giao và khởi công xây dựng 08 nhà nhân ái, 02 nhà Khăn quàng đỏ; tổ chức sinh hoạt các “Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp”, ra mắt CLB “Thuyết minh viên du lịch” của Huyện đoàn Cao Lãnh...

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn thực hiện hỗ trợ vốn vay cho 07 thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế, tư vấn hướng nghiệp cho 2.814 thanh thiếu niên, hướng dẫn thanh niên làm ăn theo mô hình phát triển kinh tế tập thể thay cho làm ăn theo hướng cá nhân, nhỏ lẻ.
Bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Các hoạt động của thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị để lại dấu ấn với các mô hìnhh “Cụm, Tuyến dân cư xanh”, "Điểm rác - vườn hoa”, đội hình TNTN trực chốt ATGT tại các ngã tư Thành phố Cao Lãnh và bến đò Vàm An Nhơn, Tân Thuận Đông, Thành phố Cao Lãnh. Nổi bật là đã ra mắt CLB Những người bạn đường - SOS Lấp Vò nhằm hỗ trợ người đi đường bị các sự cố về xe máy như: hết xăng, hư xe…

Tuần qua, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Điện lực, Sở Công thương và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018 và triển khai cuộc thi viết kịch bản tuyên truyền “Ngòi bút xanh”, tập huấn kỹ năng tuyên truyền sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả.

Dịp này các đơn vị cũng đã thống nhất ký bản ghi nhớ trong công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả, giai đoạn 2018 - 2020 với nhiều nội dung phối hợp cụ thể.



ĐVTN xay dung đen duong nong thon
ĐVTN thực hiện công trình Thắp sáng đường quê


Thông qua các hoạt động trong toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đã thu hút và tập hợp được nhiều thanh niên vào tổ chức, trong đó đã kết nạp được 397 đoàn viên và 525 hội viên mới.